Tài xế xe tải đi ngược chiều trên cao tốc bị phạt 17 triệu đồng

Thứ Sáu, 18/12/2020, 16:47
Sáng 18/12, Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, Đội trưởng Tuần tra kiểm soát cao tốc số 1, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT cho biết, đơn vị vừa xử lý một trường hợp tài xế xe tải đi ngược chiều trên trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai. 


Tài xế được xác định là Lê Văn Q. (52 tuổi), thường trú tại Bình Định. Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế Q. thừa nhận hành vi vi phạm của mình đồng thời cam kết không tái phạm và thi hành các quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

Tại bản tường trình, tài xế Q. khai nhận, vào khoảng 3h sáng cùng ngày, tài xế trực tiếp điều khiển xe tải BKS 63C-063.81 kéo theo sơ mi rơ moóc BKS 63R-006.48 lưu thông trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai theo hướng Hà Nội đi Lào Cai. 

Khi đi đến Km78, do lần đầu tiên đi trên tuyến cao tốc, không thông thạo đường và trời tối, hệ thống đèn chiếu sáng không đầy đủ nên đã đi ngược chiều trên đường cao tốc.

Lái xe và phương tiện đi ngược chiều.

Theo Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, qua công tác tuần lưu trên tuyến, đơn vị đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi vi phạm nguy hiểm trên tại Km107 +500. Với hành vi phạm này, tài xế Q. sẽ bị phạt 17 triệu đồng; tước GPLX 6 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, trong thời gian qua, đặc biệt là vào cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết dương lịch, Tết Nguyên đán 2021, đơn vị đã huy động tối đa phương tiện, quân số, ứng trực 24/24; tuần tra khép kín, trong đó tập chung vào các lỗi vi phạm có nguyên nhân cao dẫn đến TNGT.

Một trong công tác nhằm ngăn chặn TNGT đó là tuần tra lưu động, đặc biệt tại các tuyến đường không đảm bảo về quy chuẩn; và vào khung giờ các tài xế mất tập trung, dễ gây tai nạn như nửa đêm, rạng sáng. 

Nhận định trong thời gian sắp tới, với nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết, các tài xế cần chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông; đặc biệt là không sử dụng rượu bia khi lái xe; các hành khách cần lựa chọn các khung giờ, và các tuyến đường để lựa chọn di chuyển.

P. Thuỷ
.
.
.