Xử lý nghiêm lái xe chở quá tải chống đối lực lượng làm nhiệm vụ

Thứ Tư, 31/12/2014, 09:18
Ngày 30/12, theo tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác vừa tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về tải trọng tại dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Qua kiểm tra, đoàn công tác phát hiện 2 xe mang BKS 90C-00726 và 30N-9834 của Công ty Vận tải Trang Khởi Linh có biểu hiện vi phạm.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu các lái xe xuất trình giấy tờ, phiếu xuất kho, nhưng các tài xế đã không chịu hợp tác với lực lượng chức năng và đóng cửa xe bỏ đi. Kết quả kiểm tra cho thấy các xe này không chỉ chở quá tải trên 200%, mà còn vi phạm về cơi nới kích thước thành thùng xe.

Trong đó, xe 90C-00726 tái phạm lần 2, có độ cao thùng xe vượt 40cm và chiều dài vượt quá 1.7m so với đăng kiểm; xe 30N-9834 có độ cao thùng xe vượt 50cm so với đăng kiểm.

Sau khi kiểm tra phát hiện vi phạm, lực lượng Thanh tra Cục QLĐB I đã lập biên bản vi phạm và yêu cầu các chủ phương tiện cắt bỏ phần thành thùng đã cơi nới ngay tại hiện trường.

Chỉ đạo tại hiện trường, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị Ban QLDA và chủ đầu tư xử lý nghiêm đối với nhà thầu Phương Thành trong việc nhập vật tư của phương tiện chở quá tải, đề nghị Cục Đăng kiểm thu hồi tem đăng kiểm và yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định xử phạt hành chính của Cục QLĐB I mới cho lưu hành.

T. Huyền
.
.
.