Lập chốt xử lý nóng những xe chạy vào đường ngược chiều

Thứ Năm, 24/01/2019, 15:31
Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân nhất là vào giờ cao điểm, Đội CSGT An Sương thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM tăng cường tuần tra, xử lý các phương tiện xe máy đi vào đường cấm, đường ngược chiều, đây là nguyên nhân dẫn đến những vụ tai nạn nghiêm trọng trong thời gian qua.

Sáng ngày 24-1, Đội CSGT An Sương thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM tăng cường tuần tra kiểm soát, lập chốt tại các điểm nóng xử lý những xe máy vi phạm đi vào làn đường cấm nhất là giờ cao điểm, nhằm đảm bảo cho các phương tiện khác lưu thông được an toàn trên địa bàn.

Thời điểm từ 6h đến 8h là giờ cao điểm, tại khu vực quốc lộ 1A đoạn khu vực cầu vượt An Sương, lượng phương tiện lưu thông rất đông nên tốc độ di chuyển của các xe tương đối chậm. Một số người điều khiển xe máy vì một lý do khách quan nên đã di chuyển vào làn đường ôtô rất nguy hiểm, đây cũng là tình trạng dễ xảy đến tai nạn.

Xe máy chạy vào đường cấm bị lực lượng CSGT xử lý
Vào giờ cao điểm, trên tuyến quốc lộ, nhiều trường hợp tài xế xe máy bất chấp nguy hiểm chạy vào làn đường ôtô để lưu thông

Nắm được tình trạng các xe máy chạy vào làn đường cấm gây nguy hiểm cho các phương tiện khác, Đội CSGT An sương đã tăng cường tuần tra, lập chốt để xử lý. Tổ tuần tra thuộc Đội CSGT An Sương đã xử lý 12 trường hợp xe máy đi vào đường cấm (đi vào đường dành cho xe ôtô), tạm giữ 6 xe do không xuất trình được GPLX hoặc đăng ký xe.

Điều đáng nói ở đây, một số người điều khiển xe máy bất chấp nguy hiểm tính mạng chạy vào làn đường dành cho ôtô, đường cấm, khi thấy CSGT thì cho xe vòng ngược lại làm nhiều xe ôtô phải xử lý gấp để né tránh.

Khi bị xử lý, người điều khiển xe máy vẫn biết hành vi chạy vào làn đường ôtô của mình là vi phạm
Vì muốn rút ngắn thời gian vào giờ cao điểm hoặc rút ngắn đoạn đường, nhiều người cố tình chạy xe máy vào đường cấm, đường ngược chiều để di chuyển
CSGT xử lý nghiêm những xe máy chạy vào đường cấm, đường ngược chiều

Trung tá Triệu Quốc Dũng – Phó Đội trưởng CSGT An Sương cho biết, trên địa bàn thuộc Đội CSGT An Sương đảm trách, tình trạng xe máy đi vào đường cấm, đi ngược chiều diễn ra vào giờ cao điểm sáng và chiều khi mật độ phương tiện của làn hỗn hợp tương đối đông. Do đó, Đội CSGT An Sương tổ chức nhiều chuyên đề để xử lý tình trạng này, cụ thể trong năm 2018 Đội CSGT An Sương đã xử lý trên 9.000 trường hợp, riêng từ đầu năm 2019 đến nay đã xử lý gần 800 trường hợp xe máy vi phạm chạy vào đường cấm, chạy ngược chiều.

Thường các xe máy lưu thông vào đường cấm với vận tốc rất cao, khi gặp lực lượng CSGT thì các tài xế điều khiển xe máy bất chấp tính mạng quay đầu bất ngờ trước đầu xe ôtô khác nhằm trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng, đây là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông rất cao. Để xử lý các trường hợp trên thì đơn vị bố trí 2 tổ công tác, 1 tổ để đón đầu xử lý, tổ còn lại có nhiệm vụ dừng phương tiện an toàn để xử lý có hiệu quả, Trung tá Triệu Quốc Dũng cho biết thêm.

CSGT thường xuyên tuần tra, lập chốt trên các điểm nóng để xử lý những xe máy vi phạm chạy vào đường cấm, đường ngược chiều
Khi phát hiện lực lượng chức năng kiểm tra, người điều khiển phương tiện xe máy vào làn đường ôtô bất chấp nguy hiểm quay lại đột ngột trước đầu xe ôtô để trốn tránh lực lượng chức năng

Đa số người đi vào đường cấm bị lực lượng CSGT xử lý thì ý thức được hành vi của mình là nguy hiểm dễ dẫn đến tai nạn, nhưng vì tranh thủ thời gian hoặc chạy nhanh rút ngắn đoạn đường mà bất chấp sự nguy hiểm để di chuyển.

Trong thời điểm cận tết, lượng xe lưu thông càng đông hơn nhất là giờ cao điểm, các phương tiện di chuyển chậm, hiện tượng các xe máy chạy vào làn đường cấm, chạy ngược chiều nhằm rút ngắn thời gian sẽ nhiều. Do đó, lực lượng CSGT An Sương sẽ tổ chức tuần tra nghiêm ngặt, lập chốt xử lý nghiêm những xe máy cố tình vi phạm chạy vào đường cấm, di chuyển ngược chiều nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông.


Phan Linh (ảnh, clip)
.
.
.