Xử lý kỹ thuật các “điểm đen” để ngăn chặn tai nạn giao thông

Thứ Sáu, 26/04/2019, 09:44
Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh, đến cuối năm 2018, trên địa bàn thành phố còn tồn tại 16 “điểm đen” về tai nạn giao thông (TNGT) cần xem xét, xử lý ngay trong năm 2019.


Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn phát sinh thêm 3 “điểm đen” về TNGT, gồm: giao lộ Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi (quận 1); cầu Sài Gòn 2 (quận Bình Thạnh) và giao lộ Nguyễn Văn Linh - Quản Trọng Linh (huyện Bình Chánh).

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ cho biết, tất cả các “điểm đen” về TNGT này, Sở GTVT đã có giải pháp về kỹ thuật để xử lý khi xảy ra vấn đề mất ATGT. 

Qua theo dõi, từ đấu năm đến nay các vị trí được xác định là “điểm đen” về TNGT từ năm ngoái không phát sinh tình trạng mất ATGT và TNGT. Trước mắt, Sở GTVT thành phố tiếp tục theo dõi chặt chẽ các “điểm đen” này để kịp thời áp dụng ngay các biện pháp kỹ thuật nếu tiếp tục xảy ra TNGT nghiêm trọng. 

Về xử lý 28 vị trí có nguy cơ ùn tắc giao thông, theo Sở GTVT, từ đầu năm đến nay mới chỉ có 13 vị trí có chuyển bến tốt; 9 điểm có chuyển biến nhưng tình hình giao thông còn phức tạp và 6 điểm không chuyển biến. 

Dù đã được theo dõi, giám sát thường xuyên qua hệ thống camera, nhưng những vị trí này nguy cơ tiềm ẩn ùn tắc giao thông vẫn thường trực; nhất là vào giờ cao điểm hoặc khi xảy ra va chạm giao thông mà lực lượng chốt chặn, giám sát, điều tiết giao thông không có mặt kịp thời.

Đ.Thắng
.
.
.