Xử lý 95 xe khách núp bóng xe hợp đồng

Chủ Nhật, 06/03/2016, 08:46
Đại úy Đào Công Hiểu, Đội trưởng Đội CSGT Trung tâm và Dẫn đoàn, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ ngày 23-2 đến 5-3 đơn vị đã xử lý 95 trường hợp xe khách chạy sớm, tước trên 70 giấy phép lái xe.


Do nhu cầu đi lại của người dân Quảng Ninh trong việc cần lên Hà Nội vào sáng sớm, nên tuyến đường Quảng Ninh – Hà Nội bùng phát dịch vụ xe khách chạy sớm hoạt động. Đại úy Hiểu cho biết xe chạy sớm này đều có đăng ký kinh doanh vận tải với Sở GTVT theo hình thức xe chạy hợp đồng, nhưng núp bóng hình thức đó, các nhà xe đón chở khách cố định.

Do đưa đón tận nhà nên loại xe khách này được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, do chạy vào sáng sớm nên các xe này thường chạy với tốc độ cao, dừng đón trả khách bừa bãi, nhồi nhét khách.

Theo Đại úy Hiểu thì lỗi vi phạm bị xử lý chủ yếu là đón trả khách không đúng nơi quy định, vi phạm tốc độ, xe hợp đồng nhưng chở khách cố định... Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp với Thanh tra giao thông xử lý vi phạm đối với loại xe này.

Trần Hằng
.
.
.