Xử lý 87 xe vi phạm tải trọng

Thứ Hai, 14/03/2016, 17:13
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thực hiện quy chế phối hợp kiếm soát tải trọng xe giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Tổng cục Cảnh sát từ 25/2 đến nay, kiểm tra tại Hòa Bình và Hà Nội lực lượng chức năng đã xử lý được 87 xe vi phạm tải trọng.

Cụ thể, Hà Nội có 77 xe vi phạm và Hòa Bình có 10 xe vi phạm bị xử lý. Hầu hết các xe vi phạm chở hàng quá tải trọng quy định, còn lại là xe cơi nới kích thước thành thùng.

Thực tế kiểm tra cho thấy, khi lực lượng chức năng tiến hành cân tải trọng xe, các tuyến đường trên địa bàn 2 tỉnh này vắng hẳn xe quá khổ, quá tải. Lưu thông trên đường trong mấy ngày qua phần lớn là xe chở vật liệu ngang bằng thành thùng, che chắn rất cẩn thận, không còn hiện tượng xe chở quá tải ngang nhiên đi lại như trước. Tuy vậy, trên địa bàn Hà Nội xe quá tải vẫn còn hoạt động chủ yếu vào ban đêm, hoặc tìm cách đi vào các đường làng, đường tránh để trốn trạm kiểm tra xe quá tải.

Hiện nay tất cả các đội thanh tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lập các chốt cân tải trọng để kiểm soát chặt chẽ 24/24h tại các tuyến quốc lộ chính trên địa bàn Hòa Bình và Hà Nội không cho các xe chở quá tải hoạt động.

Đợt ra quân sẽ tiếp tục kéo dài cho đến khi xử lý hết xe quá tải trên địa bàn Hòa Bình và Hà Nội.

Hải Châu
.
.
.