Xe ô tô tông liên hoàn tại phố Trích Sài, Hà Nội

Thứ Hai, 06/05/2019, 17:23
Chiều 6-5-2019, một chiếc xe ô tô bốn chỗ mất lái đã tông liên hoàn vào hàng loạt xe máy trên phố Trích Sài, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Chiếc xe ô tô bốn chỗ hiệu Honda Civic biển kiểm soát 30F 157.26 mất lái tông vào 6 xe máy đang đậu trên vỉa hè, cú tông liên hoàn còn làm vỡ cửa kính quán cafe tại số nhà 195 trên phố Trích Sài. Chưa ghi nhận thương vong trong vụ việc này. Chiếc xe chỉ dừng lại khi tông vào một gốc cây trên vỉa hè.

Theo đại diện Công an phường Bưởi xác nhận, sự cố không gây thương vong về người. Người dân có mặt tại hiện trường cho biết trên chiếc xe ô tô có 2 nam thanh niên, tài xế có dấu hiệu say xỉn. Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, tiến hành di dời các phương tiện bị hư hỏng đảm bảo giao thông thông suốt.

Hiện trường vụ tông xe trên phố Trích Sài, quận Tây Hồ, Hà Nội vào chiều ngày 6-5.

Các vụ tông xe liên hoàn hiện có chiều hướng gia tăng đặc biệt tại những thành phố lớn. Trước đó vào ngày 19-1-2019, trên phố Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội cũng xảy ra một vụ "xe điên" tông liên hoàn khiến 1 người thiệt mạng. Cụ thể một chiếc ô tô hiệu Ford Escape chỗ màu đen biển số 29U-0115 thì bất ngờ lấn làn đường, lao ngược chiều. Chiếc xe lao nhanh và đâm liên hoàn vào nhiều phương tiện và người đi bộ đi ngược chiều. Chiếc xe này sau đó chỉ dừng lại khi tông vào một chiếc ô tô đi ngược chiều.

Những chiếc xe máy bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn.

Cũng trên phố Trích Sài, Hà Nội vào tháng 12-2018 đã xảy ra một vụ việc tương tự khi một chiếc  Lexus GX 470  đã tông hàng loạt vào những xe máy đi cùng chiều Chưa dừng lại, chiếc xế hộp tiếp tục lao thẳng rồi tông vào một ôtô biển xanh của CSGT gần đó.

Cú đâm liên hoàn trên khiến nhiều người trên các xe máy bị thương. Trong đó, một học sinh bị cuốn vào gầm ôtô bị thương nặng. Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

Biển số chiếc ô tô bốn chỗ.

Nữ tài xế Nguyễn Thu Tr (SN 1989, trú tại Lò Sũ, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là người điều khiển chiếc Lexus nói trên khi bị CSGT kiểm tra cho thấy có nồng độ cồn trong máu cao hơn mức cho phép.

Thiết nghĩ cần có một chế tài mạnh mẽ hơn nhằm hạn chế các vụ tài xế say xỉn điều khiến xe ô tô lưu thông trên đường phố.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an Hà Nội nhanh chóng có mặt tại hiện trường.
Lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành di dời các xe máy bị hư hỏng sau sự cố trách ách tắc.
Thanh Anh
.
.
.