Xe khách mất thắng lao vào vách núi chở quá số người quy định

Chủ Nhật, 05/02/2017, 17:52

Chiều ngày 5-2, thông tin từ UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, xe khách đâm vào vách núi mang BKS 17B- 00938 là loại xe 35 chỗ ngồi. Tuy nhiên theo tìm hiểu của phóng viên, thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có 42 người gồm cả lái, phụ và hành khách.


Theo lời khai của tài xế, nguyên nhân dẫn đến hàng chục người thương vong là do xe khách mất phanh.

Hiện trường vụ tai nạn.

Cụ thể, vào khoảng 9h30 sáng 5-2, tại km 01 + 200m đường lên tượng đài Thánh Gióng (thuộc thôn Vệ Linh, xã Phù Linh), lái xe Nguyễn Công Bằng (39 tuổi, ở xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy, Thái Bình) điều khiển hướng từ tượng đài đi xuống thì xe mất thắng lao vào vách núi.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 42 người đang đi lễ. Vụ tai nạn khiến 1 phụ nữ tử vong, 3 người bị thương nặng và 38 người khác phải nhập viện để sơ cứu.

UBND huyện Sóc Sơn cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra đơn vị này đã phối hợp với các cơ quan ban, ngành đến hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Sóc Sơn cũng đã được huy động đến trực tiếp hiện trường để tham gia cứu hộ giảm thiệt hại về người.

Người tử vong trong vụ tai nạn là chị Đoàn Thị Nhung (39 tuổi), 3 người bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn và Bắc Thăng Long là bà Nguyễn Thị Xếp (71 tuổi), bà Vũ Thị Duyên (42 tuổi), bé Vũ Văn Nhân (4 tuổi).

Lãnh đạo huyện Sóc Sơn đã đến bệnh viện để thăm hỏi, động viên người gặp nạn. UBND huyện hỗ trợ ban đầu nạn nhân tử vong 5 triệu đồng mỗi người; mỗi nạn nhân bị thương từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Sóc Sơn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm này.

Hiệp Hiệp- Bình An
.
.
.