Chưa có kết luận chính thức nguyên nhân xe khách đấu đầu xe container

Thứ Hai, 25/11/2019, 10:30
Báo cáo với đoàn công tác Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi cho biết qua công tác khám nghiệm hiện trường, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do lái xe khách mang biển kiểm soát 51B-03727 chạy không đúng phần đường quy định mà đi vào phần đường bên trái.


Tối 24-11, Đoàn công tác do ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia dẫn đầu có buổi làm việc với các cơ quan chức năng huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi về công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả sau vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra cùng ngày trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn huyện làm 13 người thương vong. 

Theo Công an huyện Mộ Đức cho biết,  ngay khi nhận được tin báo vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên tuyến tránh QL1, đoạn qua xã Đức Phong (huyện Mộ Đức), đơn vị lập tức có mặt tại hiện trường, cử lực lượng cùng Trung tâm y tế huyện Mộ Đức cấp cứu nạn nhân. 

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng làm việc tại huyện Mộ Đức

Đồng thời, nhận định đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, Công an huyện đã phối hợp với Viện KSND huyện và trưng cầu Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập tài liệu ban đầu. 

Đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức thu mẫu nước tiểu của 2 lái xe container để xét nghiệm. Kết quả, lái xe Lê Danh Lưu (điều khiển ô tô đầu kéo mang biển kiểm soát 51D-15145 kéo theo rơ-moóc biển kiểm soát 51R-09810) âm tính với ma túy, còn Nguyễn Văn Tuynh (người đi cùng) dương tính với ma túy.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn giao thông đường bộ được xác định là do lái xe Hồ Duy Thái điều khiển ô tô khách mang biển kiểm soát 51B-03727 chạy không đúng phần đường quy định mà đi vào phần đường bên trái. Khi đi với khoảng cách gần, cả 2 xe đều lách tránh về phía Đông (về bên trái đối với xe container và về bên phải đối với xe ô tô khách 16 chỗ). Vị trí va chạm tại khu vực giữa vạch phân làn đường. 

Cơ quan chức năng chưa kết luận chính thức về phần lỗi của mỗi bên. Tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đánh giá cao công tác kịp thời điều tra, xử lý, khắc phục vụ tai nạn giao thông của Công an huyện Mộ Đức và các đơn vị chức năng.

Theo ông Khuất Việt Hùng cho biết, hiện đã có thông tin từ thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện trong vụ tai nạn. Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu cung cấp cho lực lượng chức năng để phục vụ công tác điều tra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này. Ngoài công tác điều tra cũng được tiến hành nhanh chóng bởi vụ tai nạn có liên quan đến Giáo hội phật giáo Việt Nam, tạo dư luận rất lớn, cần tiến hành khẩn trương và chính xác nhất.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông

Về những đề xuất của địa phương liên quan đến một số tồn tại, vướng mắc về giao thông, ông Hùng cho biết, trước mắt sẽ cho cắm biển giảm tốc độ ở một số điểm qua địa bàn huyện Mộ Đức nhằm giảm tốc độ các phương tiện qua đây để đảm bảo an toàn.

Như đã đưa tin, sáng ngày 24/11, xe ô tô khách mang biển kiểm soát 51B-03727 do lái xe Hồ Duy Thái (1975), trú xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định điều khiển chạy theo hướng Nam - Bắc, trên xe chở 12 người xuất phát từ Bình Định đi xã Tịnh Hòa, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. 

Khi đến đoạn đường tránh Quốc lộ 1Athuộc thôn Lâm Thường, xã Đức Phong, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra tai nạn với xe ô tô đầu kéo mang biển kiểm soát 51D- 15145 kéo theo rơ-moóc biển kiểm soát 51R-09810 do Lê Danh Lưu (1986) ở thôn Miễu, xã Vũ Bản, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam điều khiển chạy ngược chiều chở hàng vật tư y tết từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh. Trên xe có Nguyễn Văn Tuynh (1986), trú xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam đi cùng.

Hậu quả vụ tai nạn làm chết 3 người, bị thương 10 người; cả hai xe bị hư hỏng nặng… Hiện còn mốt số người bị thương nặng đang trong tình trạng hôn mê sâu.

Trà Câu
.
.
.