Xe khách không tăng giá cước, hàng không tăng chuyến dịp 2-9

Chủ Nhật, 26/08/2018, 06:10
Theo ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, do dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay 3 ngày, vì vậy lượng khách trên các bến xe của Công ty sẽ tăng cao hơn so với các ngày cuối tuần.


Dự báo, lượng khách có thể tăng cao vào chiều 31-8 và sáng 1-9. Để đảm bảo chủ động, thuận tiện cho việc giải tỏa hành khách (nếu có tăng đột biến), Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp 300 phù hiệu xe tăng cường giải tỏa khách trong dịp nghỉ lễ.

“Do lượng xe cá nhân, các loại xe dịch vụ phát triển mạnh nên trong dịp nghỉ lễ nhiều người sẽ sử dụng các loại phương tiện trên phục vụ nhu cầu đi lại liên tỉnh. Vì vậy, áp lực khách đến các bến xe cũng sẽ giảm bót so với các năm trước”, ông Toàn đánh giá.

Theo ông Toàn, đến thời điểm này, tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm chưa có đơn vị vận tải nào đề xuất tăng giá vé xe khách trong dịp nghỉ lễ tới. Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo các bến xe trên cũng khuyến nghị hành khách nên vào bến mua vé để tránh hiện trạng nhồi nhét, hét giá từ nhà xe. Khi phát hiện nhà xe vi phạm, khách phản ánh ngay đến đường dây nóng của lực lượng Công an, bến xe.

Bên cạnh đó, đại diện Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, do nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ 2-9 tăng cao, ngoài các tàu chạy thường xuyên, đơn vị tăng cường thêm nhiều chuyến tàu để kịp thời phục vụ hành khách.

Cụ thể, trong các ngày từ 30-8 đến 3-9, Công ty tổ chức chạy tổng cộng gần 140 đoàn tàu khách với 90.000 chỗ các chuyến từ Hà Nội đi Thanh Hóa, Vinh, Quảng Bình, Lào Cai, Đà Nẵng... và ngược lại.

Ngoài xe khách, trong dịp nghỉ Lễ sắp tới, tính từ ngày 30-8 đến 3-9. Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng sẽ thực hiện trên 540  chuyến bay, đáp ứng phục vụ nhu cầu trên 100 nghìn lượt khách, tương ứng với trên 20.000 lượt khách/ngày, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2017.

Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách trong dịp nghỉ lễ 2-9 tới, lịch bay đã được Jetstar Pacific lên kế hoạch từ trước để hành khách có thể chủ động mua vé sớm. Đây đồng thời cũng là lịch bay thường lệ của Jetsart Pacific đã được triển khai đến hầu hết các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Theo đại diện Jetstar Pacific, đến thời điểm này, lượng khách mua vé đến Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt tăng cao, ngoài ra ở các điểm du lịch khác nhu cầu đi lại cũng đang gia tăng. “Hiện nay, vé máy bay của Jetstar Pacific có nhiều mức khác nhau, được mở bán từ thấp đến cao theo nguyên tắc giá rẻ bán trước. Hành khách mua vé xa ngày sẽ có nhiều cơ hội tiết kiệm chi phí,” đại diện Jetstar cho hay.

Đặng Nhật
.
.
.