Xe cấp cứu lao dải phân cách bốc cháy, nhiều người bị thương nặng

Thứ Năm, 11/06/2020, 09:25
Chiếc xe cấp cứu chạy với tốc độ cao đã đâm vào giải phân cách rồi bốc cháy dữ dội, cả 7 người trên xe đều bị thương nặng.

Thông tin từ Công an tỉnh Bình Phước cho biết, khuya ngày 10/6, trên tuyến đường ĐT741 đoạn qua thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chiếc xe cấp cứu chạy với tốc độ cao trong mưa bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách  giữa đường rồi bốc cháy kinh hoàng khiến 7 người trên xe bị thương nặng. 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h cùng ngày, chiếc xe cấp cứu mang biển số tỉnh Đắk Lắc (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường ĐT741 hướng từ TP Đồng Xoài đi TP HCM, trên xe có chở 7 người, trong đó gồm 1 trẻ sơ sinh và 1 bác sỹ. 

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Đức Trí.

Khi đến đoạn đường cong thuộc khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, do chạy với tốc độ cao trong mưa lớn, lại vào khúc đường cong nên tài xế không làm chủ được tốc độ đã bất ngờ đâm thẳng vào dải phân cách giữa đường. 

Cú đâm cực mạnh khiến một biển báo giao thông giữa đường bị gãy nát, vài phút sau chiếc xe bất ngờ bốc cháy kinh hoàng. Phát hiện chiếc bị bốc cháy dữ dội nên người dân sinh sống gần hiện trường và người đi đường đã nhanh chóng chạy đến giải cứu.

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, khi đến nơi họ thấy cả 7 người trên xe đều bị thương nặng ngồi nằm la liệt trên xe, dính chùm vào nhau, trong đó có ít nhất 3 người bị thương rất nặng và có người bị phỏng nên không thể tự thoát ra ngoài. 

Rất may, nhiều người đã xúm vào giải cứu thành công 7 người chuyển sang ô tô khác nhanh chóng đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú, cách hiện trường khoảng 5km, cấp cứu trong tình trạng bị đa chấn thương.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Công an tỉnh Bình Phước đã điều 2 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 15 cán bộ, chiến sĩ đến dập lửa. Tuy nhiên, do ngọn lửa bùng phát quá nhanh nên chiếc xe bị thiêu rụi chỉ sau khoảng 30 phút. 

Công an tỉnh Bình Phước cũng đã điều lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với Công an huyện Đồng Phú thực hiện khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. 

Được biết, 1 người trên bị bệnh nặng nên được Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắc chuyển lên bệnh viện tuyến trên ở TP Hồ Chí Minh điều trị. Luôn tiện xe có người bị bệnh quá giang đến TP Hồ Chí Minh chữa bệnh, còn lại là người thân các bệnh nhân và bác sĩ. 

Đức Trí
.
.
.