Xe bồn đâm xe khách trên đèo, gần 30 người thương vong

Thứ Hai, 14/03/2016, 18:10
Khoảng 16h ngày 14-3 đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe bồn chở nhựa đường và xe khách trên đèo Thung Khe (tỉnh Hòa Bình) khiến nhiều người thương vong.

18h ngày 14-3-2016, trao đổi với PV Báo CAND, Đại tá Nguyễn Văn Sử, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, liên quan đến vụ TNGT trên đèo Thung Khe, khoảng 70 cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp với chính quyền, các lực lượng huyện Mai Châu đã tiến hành bảo vệ hiện trường, khẩn trương đưa 6 người đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Tân Lạc, 12 người được đưa cấp cứu tại Bệnh viện huyện Mai Châu. Theo thông tin ban đầu, ngoài 23 người bị thương thì có 3 nạn nhân đã tử vong tại chỗ.

Trước đó, khoảng 16h ngày 14-3 đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe bồn chở nhựa đường và xe khách trên đèo Thung Khe (tỉnh Hòa Bình) khiến nhiều người thương vong.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự chủ trì phối hợp với Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Cảnh sát giao thông phối hợp với chính quyền, Công an huyện Mai Châu, nhân dân trong khu vực và lực lượng cứu hộ tại chỗ tổ chức sơ cứu, đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.  

Lực lượng Công an đã tổ chức bảo vệ và khám nghiệm hiện trường, hiện chưa xác định chính xác số nạn nhân trên xe khách. Ngay sau khi 2 xe khách và xe bồn đâm nhau, xe đã bốc cháy.

Hình ảnh được ghi lại từ hiện trường cho thấy, chiếc xe khách 24 chỗ của nhà xe Đức Thắng (tuyến Mỹ Đình - Điện Biên) lật ngang, phần đầu vỡ vụn. Cách đó vài chục mét là xe bồn chở nhựa đường hư hỏng nặng. Dầu tràn lênh láng mặt quốc lộ 6.

Theo Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hòa Bình, xe cứu hỏa cùng lính chữa cháy đang tiếp cận hiện trường. Xe của lực lượng cứu thương cũng xuất phát từ huyện và thành phố Hoà Bình để đi cấp cứu nạn nhân.

20h tối cùng ngày, Đoàn của tỉnh Hoà bình do đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBN tỉnh Hòa Bình dẫn đầu đã đến thăm hỏi động viên 3 nạn nhân bị TNGG đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Cùng lúc này.

Đại tá Phan Xuân Tuy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, lực lượng Công an sẽ trắng đêm ở hiện trường làm công tác cứu hộ, cứu nạn và túc trực tại các Bệnh viện để thu thập lời khai những người biết việc, làm rõ nguyên nhân vụ TNGT.

Báo CAND sẽ tiếp tục cập nhập thông tin mới về vụ TNGT nghiêm trọng nêu trên.

Anh Hiếu
.
.
.