Xe bồn chở xăng tai nạn gây cháy kinh hoàng, 6 người chết

Thứ Năm, 22/11/2018, 08:57
Sau khi húc xe ba gác trên Quốc lộ 13 (Bình Phước), xe bồn chở xăng lao lên vỉa hè tông gãy trụ điện, làm nhiều căn nhà bị cháy.

Khoảng 4h30 ngày 22-11, xe bồn chở xăng chạy trên Quốc lộ 13, hướng từ TP HCM đi thị xã Bình Long (Bình Phước). Khi đến ấp 3B, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước), xe tông vào xe ba gác đi phía trước.

Xe bồn chở xăng lật sau vụ tai nạn. Ảnh: Văn Trăm.

Xe bồn tiếp tục lao qua dải phân cách rồi phóng lên vỉa hè đâm sập trụ điện trung thế, làm đứt đường dây điện và lật nhào. Xăng tràn ra quốc lộ gây ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

Biển lửa bén vào những căn nhà ven đường khiến nhiều người không kịp thoát ra ngoài. 6 người chết tại chỗ và hàng chục người khác bị thương.

"Lúc đó đa số mọi người đều đang ngủ. Một số bé thức dậy chuẩn bị đi học sớm thì thấy cháy nên hô hoán mọi người chạy ra ngoài. Tuy nhiên, lửa bùng lên quá nhanh, như núi lửa chặn trước nhà nên nhiều người không thoát kịp", nhân chứng kể và cho biết, trong các nạn nhân tử vong, có 4 người trong một gia đình.

Hiện trường vụ tai nạn gây cháy nhà, 6 người chết.

Vì số lượng xăng trong bồn quá lớn, lại bị bốc cháy ở khu vực chợ Minh Hưng, nơi buôn bán sầm uất nên ngọn lửa nhanh chóng cháy lan sang nhiều ngôi nhà ngay bên đường quốc lộ 13, trở thành một vụ cháy lớn, thiêu rụi nhiều căn nhà mặt tiền đang kinh doanh.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Công an tỉnh Bình Phước đã điều động 9 xe chữa cháy cùng 65 cán bộ chiến sỹ phối hợp với lực lượng Cảnh sát địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường tham gia khống chế ngọn lửa.


Lực lượng chức năng triển khai công tác cứu nạn cứu hộ 

 Mặc dù rất cố gắng, nhưng do hiện trường xảy ra cháy là khối lượng lớn xăng dầu cùng các vật dụng tiếp nối dễ bắt lửa nên phải mất hơn 3 giờ đồng hồ, các chiến sỹ PCCC mới khống chế được ngọn lửa không cho lan sang các khu vực lân cận.

Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn 13 căn nhà mặt tiền quốc lộ 13, 5 căn nhà bị ảnh hưởng nặng, 6 người bị chết cháy, trong đó có 4 người trong nhà trong một gia đình kinh doanh sơn và 2 người trong gia đình bán hoa quả và nhiều người khác bị thương.

Ghi nhận của PV tại hiện trường, đến khoảng 9h sáng nay, công tác cứu nạn cứu hộ vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng thực hiện.


Đức Trung
.
.
.