Vĩnh Long tăng cường phà 200 tấn phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp tết

Thứ Bảy, 02/02/2019, 12:30
Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại cho người và phương tiện trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Phà Đình Khao (Vĩnh Long) vừa tăng cường thêm phà cỡ lớn, với tải trọng 200 tấn để hỗ trợ bến phà, tránh xảy ra ùn tắc ở hai bên đầu phà.

Theo Ban Quản lý phà Đình Khao, đơn vị này ngoài sử dụng 4 phà loại tải trọng 100 tấn để đưa, rước khách thì hiện đã đề xuất Bến trưởng Phà Vàm Cống tăng viện thêm một chiếc phà loại tải trọng 200 tấn.

Phà Đình Khao đưa, rước khách phía bờ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ.

Những ngày qua, tại khu vực bến phà Đình Khao hành khách và phương tiện xe ôtô, xe môtô tăng đột biến. Nhiều nhất là phía bờ bến thuộc xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, có lúc các phương tiện phải nối tiếp nhau trên 2km. Tình hình trật tự giao thông có lúc đông nhưng ổn định. Tuy nhiên, buổi chiều khoảng 16h đến 20h thì mật độ người, phương tiện lưu thông qua phà rất đông, gây ra cảnh ùn tắc cục bộ. Nguyên nhân là do nhiều người dân lao động từ các tỉnh, thành Đông Nam bộ về quê vui tết.

Dự kiến trong những ngày tới, tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này sẽ tiếp tục diễn ra do nhu cầu đi lại trong thời gian nghĩ tết kéo dài, do đó phà loại 200 tấn này sẽ phục vụ đến hết ngày 8-2, nhằm Mùng 4 tết âm lịch.

Hoàng Thân
.
.
.