Vietnam Airlines sẽ từ chối vận chuyển hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe

Thứ Tư, 12/05/2021, 09:19
Vietnam Airlines cho biết, từ ngày 11/5/2021, hãng sẽ nâng tiêu chuẩn phòng, chống dịch lên cấp độ 2 trên thang 4 cấp độ đối với tất cả chuyến bay nội địa. Hãng cũng tăng cường nguồn lực để hỗ trợ hành khách trong trường hợp kế hoạch khai thác bị thay đổi do ảnh hưởng của dịch COVID-19.


Cụ thể, các biện pháp chính được Vietnam Airlines triển khai để bảo đảm an toàn dịch bệnh bao gồm: Kiểm tra nghiêm ngặt công tác khai báo y tế và đo thân nhiệt hành khách trước chuyến bay; từ chối vận chuyển hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe; lắp đặt thảm khử khuẩn tại cửa lên máy bay; bố trí tổ bay di chuyển trong sân bay và giữa sân bay - thành phố bằng xe riêng biệt; bảo đảm hành khách, tổ bay đeo khẩu trang trong suốt hành trình; cung cấp khăn kháng khuẩn cho hành khách trên chuyến bay; khử khuẩn máy bay vào cuối ngày và định kỳ bảo dưỡng màng lọc không khí HEPA. 

Để hỗ trợ hành khách có nhu cầu đổi, hoàn vé do ảnh hưởng của dịch bệnh, từ ngày 10/5/2021, Vietnam Airlines đã triển khai chính sách hỗ trợ đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa. Vietnam Airlines đã triển khai tính năng giúp hành khách chủ động tự hủy chỗ, đổi vé và hoàn vé sang voucher ngay trên website.

Đ.Nhật
.
.
.