Vietjet mua thêm 20 tàu bay Airbus A321

Thứ Ba, 06/09/2016, 15:06
Vietjet và Airbus vừa ký đặt hàng mua 20 tàu bay thế hệ mới A321 CEO và NEO trị giá 2,39 tỷ USD.

Ngày 6-9, tại Phủ Chủ tịch, Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet (Việt Nam) và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus (Pháp) đã ký kết đặt hàng mua 20 tàu bay thế hệ mới A321 CEO và NEO  trị giá 2,39 tỷ USD trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Pháp François Hollande cùng đoàn lãnh đạo cấp cao của hai nước. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Pháp François Hollande chứng kiến Lễ ký kết.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc Airbus Fabrice Brégier cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng với sự hợp tác giữa hai bên. Vietjet đang có nhiều lợi thế về mặt kinh doanh khi vận hành dòng tàu bay thân hẹp. Với những đường bay tần suất khai thác cao, A321 là sự kết hợp của năng lực khai thác cao hơn với chi phí vận hành thấp hơn so với các đối thủ cùng dòng, cho phép hãng khai thác có những lợi thế vượt trội. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ tiếp tục hợp tác với Vietjet trong thời gian tới, bao gồm cả việc cùng với hãng phát triển trung tâm đào tạo”. 

Còn Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ, Vietjet đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, bền vững, phục vụ người dân và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, du lịch của địa phương và các nước trong khu vực. “Việt Nam và Pháp đã có mối quan hệ lâu đời và tốt đẹp giữa hai nước vềchính trị, văn hoá. Hai nước đang hướng tới thúc đẩy hiệu quả hợp tác kinh tế thương mại mà đơn hàng hôm nay được ký kết giữa Vietjet và Airbus là một minh chứng. Vietjet sẽ tiếp tục sứ mệnh hiện thực hóa giấc mơ mọi người đều có thể bay, tạo lập một tương lai trên không, là hãng hàng không được hành khách ngày càng yêu thích”, CEO Vietjet nói.

20 tàu bay mới này dự kiến sẽ được giao hàng từ năm 2017 đến năm 2020. 

 


Thanh Huyền
.
.
.