Vietjet đưa hơn 800 khách từ tâm dịch Đà Nẵng về Hà Nội

Thứ Sáu, 14/08/2020, 21:40
Sáng ngày 13/8, chuyến bay VJ2737 cất cánh, đưa 230 hành khách "mắc kẹt" tại thành phố Đà Nẵng về lại Hà Nội.

Đây là chuyến bay đầu tiên mà hãng hàng không thế hệ mới Vietjet thực hiện nhằm hỗ trợ hành khách trở về nhà trong bối cảnh Đà Nẵng vẫn đang giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 lây lan.

Dự kiến hơn 800 hành khách bao gồm nhiều trẻ em, người lớn tuổi..., hầu hết là khách du lịch sẽ được giải cứu trong hai ngày 13, 14/8 trên 4 chuyến bay được Vietjet thực hiện với hành trình từ Đà Nẵng đi Hà Nội và TP HCM. Các chuyến bay mang nhiều cảm xúc của rất nhiều gia đình được phi hành đoàn, cán bộ nhân viên Vietjet chuẩn bị với các nguồn lực tối ưu, trang thiết bị đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn cao, tàu bay hiện đại... nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm bay tốt đẹp trên hành trình ngắn nhưng ý nghĩa này.

Đây là những chuyến bay giải cứu đặc biệt từ vùng "tâm dịch", lần đầu tiên thực hiện trong nước, tuân thủ chặt chẽ các quy định an toàn nghiêm ngặt nhất để phòng chống dịch. Hành khách và phi hành đoàn sau khi trở về sẽ phải thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly bắt buộc tại địa phương theo quy định.

Phó Tổng giám đốc Vietjet Tô Việt Thắng cho biết: "Tất cả các chuyến bay Vietjet đều đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cao nhất cho hành khách, phi hành đoàn. Tất cả hành khách được trang bị miễn phí trang phục bảo hộ y tế, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang và tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn của cơ quan chức năng y tế, hàng không nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh."

Trước đó, với tinh thần và trách nhiệm với cộng đồng, Vietjet cũng đã thực hiện nhiều chuyến bay đón công dân Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới về nước; vận chuyển hàng nghìn tấn hàng hóa thiết yếu, trang thiết bị y tế phòng chống dịch; hỗ trợ vận chuyển miễn phí cho các y bác sĩ và nhân viên y tế...

Tính tới cuối tháng 7, Vietjet đã đưa được gần 10.000 công dân Việt Nam ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Sri Lanka, Bangladesh, Philippines, Brunei, Indonesia và Myanmar về nước an toàn, tất cả phi hành đoàn, nhân viên Vietjet đều an toàn.

Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và sở hữu chứng nhận An toàn Khai thác IOSA. Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam được xếp hạng 7 sao - cao nhất thế giới về an toàn hàng không bởi tổ chức uy tín AirlineRatings, top 50 hãng hàng không tốt nhất toàn cầu về hoạt động và sức khỏe tài chính trong hai năm 2018, 2019 của AirFinance Journal, liên tục nhận giải hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất trao bởi các tổ chức uy tín như Skytrax, CAPA, AirlineRatings...

Phạm Huyền
.
.
.