Sáng ngày 26-11, ngày bắt đầu một tuần làm việc mới, tuyến đường Tố Hữu vào giờ cao điểm buổi sáng vẫn tiếp tục là điểm nóng về giao thông với cảnh ùn tắc kéo dài.
Sau những phản ánh của báo chí về tình trạng người dân rồng rắn dắt bộ xe máy đi ngược chiều trên vỉa hè đường Tố Hữu, một đoạn hàng rào dài 50 m đã được Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) triển khai thực hiện để ngăn xe máy đi trên vỉa hè đường Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Thời điểm 7h sáng, nhiều người dân bất ngờ trước sự xuất hiện của đoạn rào khiến họ không thể phóng xe trên vỉa hè như thói quen trước đây. 
Đoạn rào chắn chỉ đủ để người đi bộ di chuyển qua.
Sau những giây đầu đắn đo tìm cách vượt qua đoạn rào chắn mới được dựng lên trên vỉa hè, nhiều người chọn biện pháp lao xe xuống đường chạy ngược chiều bất chấp dòng phương tiện trên đường đang rất đông.
Trao đổi nhanh với anh Bình (Người dân sinh sống gần khu vực ngã tư Mỗ Loa - Tố Hữu), đoạn rào chắn trên vỉa hè được dựng lên từ ngày 24-11 để ngăn người dân đi ngược chiều trên vỉa hè nhưng lại nảy sinh vấn đề là sự liều lĩnh của nhiều người khi tham gia giao thông. Mỗi khi có lực lượng CSGT đứng chốt thì họ sẽ đối phó bằng cách dắt bộ nhưng vẫn đi ngược chiều còn không họ sẵn sàng lao thẳng xe vào dòng phương tiện đông đúc trên đường. Sự liều lĩnh của những người thiếu ý thức khiến nhiều người đi đúng luật trên đường giật mình, rất may chưa có tai nạn nào xảy ra.
Không còn vỉa hè để đi ngược chiều, những người thiếu ý thức chọn ngược chiều dưới lòng đường.
Một tài xế xe ôm công nghệ chạy ngược chiều vào sáng 26-11.
Sau một hồi loay hoay trước dòng phương tiện quá đông, tài xế xe ôm buộc phải quay đầu.
Chở trẻ nhỏ chạy ngược chiều bất chấp nguy hiểm.
Rồng rắn theo nhau vi phạm luật giao thông bằng cách chạy ngược chiều.
Trao đổi với lãnh đạo đội CSGT số 7, cho biết việc dựng hàng rào chỉ là giải pháp trước mắt bởi áp lực giao thông tại tuyến đường Tố Hữu vào giờ cao điểm là rất lớn. Chưa kể, ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông còn tương đối thấp nên họ sẽ tìm đủ mọi cách để đi, kể cả ngược chiều. Theo kế hoạch, đến năm 2019 thành phố sẽ mở 1 tuyến đường từ phố Mỗ Lao cắt qua Tố Hữu, biến ngã ba Mỗ Lao - Tố Hữu thành ngã tư để giảm bớt dòng phương tiện qua nút giao Trung Văn
Nhóm PV (Ảnh)