Vi phạm giao thông, tài xế taxi “cố thủ” trong xe

Thứ Ba, 01/08/2017, 14:56
Dừng xe tại tuyến phố có biển cấm dừng, cấm đỗ, tài xế taxi cố thủ trong xe khi bị lực lượng cảnh sát tiến hành xử phạt.


Vào hồi 11h55 ngày 1-8, Tổ tuần tra Công an phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang làm nhiệm vụ trên phố Đường Thành, đoạn giao với phố Phùng Hưng thì phát hiện xe taxi của hãng ABC mang BKS: 30A-200.93 do tài xế Bùi Văn Cường (35 tuổi, trú tại xã Yên Trung, huyện Ý Yên, Nam Định) điều khiển đang dừng xe tại vị trí đối diện nhà số 5 Đường Thanh, là nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ nên đã yêu cầu tài xế xuống xe để kiểm tra.

Phố Đường Thành có biển cấm dừng, cấm đỗ xe.

Khi được lực lượng chức năng thông báo lỗi vi phạm và yêu cầu xuống xe xuất trình giấy tờ, tài xế Cường không chấp hành yêu cầu và ngồi cố thủ trên xe.

Xe taxi vi phạm giao thông.
Tài xế taxi cố thủ trong xe khi bị lực lượng chức năng xử phạt

Sau hơn nửa tiếng đồng hồ “cố thủ”, được sự vận động của lực lượng công an, tài xế Cường đã xuống xe xuất trình giấy tờ tuy nhiên anh này vẫn cho rằng mình không sai và không ký vào biên bản vi phạm hành chính.

Tài xế Cường cho rằng mình chỉ rẽ vào, dừng lại nghe điện thoại... nên không vi phạm.
Theo ‎NĐ 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính đường bộ và đường sắt, lỗi ‎đỗ xe nơi có biển“Cấm đỗ xe” hoặc biển “Cấm dừng xe và đỗ xe” sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.
Trần Ngọc - Chiến Thắng (Clip)
.
.
.