Tuyến đèo Đà Lạt – Nha Trang đã lưu thông bình thường

Thứ Ba, 27/11/2018, 10:51
Ông Nguyễn Hữu Thắng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng cho biết, lúc 9h sáng nay (27-11) các phương tiện đã được lưu thông bình thường qua QL27C, nối liền TP Đà Lạt và TP Nha Trang.

Tuy nhiên, Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng cũng lưu ý, tài xế điều khiển các phương tiện lưu thông trên quốc lộ này cần lái xe với tốc độ chậm, đi giữa đường, không đi sát và taluy dương tại các vị trí đã được cảnh báo hoặc có dấu hiệu đá rơi, đất sạt; tuân thủ, chấp hành hiệu lệnh của người điều tiết giao thông. Hạn chế lưu thông từ 17h - 5h sáng hôm sau tại các vị trí có sương mù, tầm nhìn hạn chế.
QL27C đã lưu thông bình thường từ 9h hôm nay
Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 9, QL27C xảy ra sạt lở, gây nguy hiểm tại nhiều điểm thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa. Để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện, từ chiều ngày 25-11, Cục Quản lý đường bộ III đã có thông báo tạm ngưng lưu thông qua khu vực này.
Trước đó, do ảnh hưởng của bão QL27C bị sạt lở nghiêm trọng
QL27C nối phối núi Đà Lạt với phố biển Nha Trang có chiều dài hơn 120km. Tuyến quốc lộ này tại đèo Khánh Lê cao 1.700m, dài 33 km, uốn lượn qua nhiều vách núi, khúc cua gấp, vách đá cao và vực sâu đến 300m. Mùa mưa bão, QL27C thường xuyên bị sạt lở đất đá, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Khắc Lịch
.
.
.