Tước bằng 2 tháng tài xế Lexus không nhường đường cho xe cứu hỏa

Thứ Bảy, 05/10/2019, 12:22
Sáng 5-10, Phòng CSGT tỉnh Nghệ An đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng, tước bằng 2 tháng đối với tài xế lái xe ô tô Lexus không nhường đường xe chữa cháy vào trưa ngày 4-10 trên địa bàn TP.Vinh.


Trước đó vào trưa 4-10, một video được chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại cảnh xe cứu hỏa thuộc Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh Nghệ An đang trên đường đến chữa cháy tại một kho phế liệu thuộc xã Nghi Kim (TP Vinh, Nghệ An). 

Ông Nguyễn Bắc Vĩnh, lái xe Lexus biển số 38A-176.36.

Khi xe cứu hỏa đi trên đường Quang Trung, TP Vinh, trong khi các phương tiện đều chủ động nhường đường, thì xe ô tô Lexus BKS 38A - 176.36 vẫn không chịu nhường đường cho xe cứu hỏa. Mặc dù, lực lượng cảnh sát PCCC trên xe liên tục phát loa thông báo nhưng tài xế xe Lexus vẫn coi như không có chuyện gì xảy ra.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với CA TP Vinh xác định tài xế điều khiển xe ô tô Lexus biển số 38A-176.36 là ông Nguyễn Bắc Vĩnh (SN 1960, trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). 

Sáng 5-10, Ông Vĩnh được mời lên làm việc tại Phòng CSGT tỉnh Nghệ An, sau khi xem lại hình ảnh vi phạm, ông Nguyễn Bắc Vĩnh thừa nhận hoàn toàn sai khi không nhường đường cho xe cứu hỏa, đồng thời kí vào biên bản vi phạm. 

Ông Vĩnh đã vui vẻ nộp phạt và xin rút kinh nghiệm về lỗi vi phạm của mình.

Lý giải cho lỗi vi phạm của mình, ông Vĩnh cho biết lúc đó không hề biết là có xe cứu hỏa đang đi phía sau mình. Sau khi được giải thích về việc vi phạm của mình, ông Vĩnh đã thừa nhận vi phạm và xin rút kinh nghiệm.

Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng, tước bằng lái xe 2 tháng đối với ông Vĩnh về lỗi không nhường đường cho xe ưu tiên.

Đức Vũ - Xuân Bắc
.
.
.