Từ ngày 1-8, thu phí đậu xe dưới lòng đường ở TP Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 18/07/2018, 09:52
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết, công tác chuẩn bị cho việc thu phí sử dụng tạm lòng đường để đỗ xe ôtô đã cơ bản hoàn tất, việc thu phí sẽ được triển khai từ ngày 1-8.

Theo đó, sẽ có 22-24 tuyến đường thuộc 3 quận, gồm 13 tuyến ở quận 1, quận 5 từ 4-5 tuyến và quận 10 là 5-6 tuyến được sử dụng tạm một phần lòng đường cho việc đỗ xe có thu phí. 

Trước mắt, Sở GTVT sẽ là đầu mối chịu trách nhiệm triển khai thu phí; Chi nhánh của Tập đoàn Viettel tại thành phố được chọn là đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ quản lý đỗ xe và thu phí cũng như thực hiện chức năng quản lý, giám sát, điều hành việc thực hiện thu phí cho đến khi thành phố hoàn tất việc đấu thầu dịch vụ thu phí; UBND các quận 1, 5 và 10 có trách nhiệm bố trí nhân lực tại hiện trường để hỗ trợ người sử dụng dịch vụ và giám sát việc sử dụng tạm lòng đường của chủ xe. Các loại phương tiện được phép sử dụng tạm lòng đường để đỗ xe có thu phí trên những tuyến quy định là xe ôtô đến 16 chỗ ngồi và xe tải có tải trọng từ 1,5 đến 2,5 tấn. 

Để được đậu xe có trả phí dưới lòng đường, chủ xe hoặc tài xế phải cài đặt và sử dụng ứng dụng My Parking trên điện thoại thông minh. Người đỗ xe dưới lòng đường có thể thanh toán phí dịch vụ qua các hình thức như nhắn tin vào đầu số 1008 để trừ tiền trong tài khoản điện thoại hoặc trả phí bằng thẻ ATM quốc tế và nội địa của các ngân hàng đã được hỗ trợ trong ứng dụng My Parking trên điện thoại thông minh. 

Mức phí người sử dụng dịch vụ phải trả tối thiểu là 25.000 đồng/giờ đậu xe đối với các tuyến đường ở quận 1, quận 5 và 20.000 đồng/giờ đối với các tuyến được phép đậu xe tạm dưới lòng đường ở quận 10.  

Đ.Thắng
.
.
.