Từ 7/11: Cao tốc Nội Bài – Lào Cai áp dụng thu phí qua thẻ

Thứ Năm, 05/11/2015, 13:15
Tất cả các phương tiện khi vào đường cao tốc đều được nhận dạng, mã hóa các dữ liệu lưu trên thẻ RFID và phát cho chủ phương tiện và sẽ tự tính toán mức phí tương đương quãng đường đi.


Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) cho biết, sẽ chính thức đưa thẻ điện tử (thẻ RFID) vào hoạt động trên tất cả các trạm thu phí tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. 

Từ ngày 7/11, VEC O&M chính thức phát thẻ cứng (thẻ điện tử RFID) và sử dụng vé in tại tất cả các trạm thu phí trên toàn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.  Đây là công nghệ thu phí kín mang lại hiệu quả cao cho công tác thu phí, được thực hiện trên cơ chế tự động nhận dạng biển số xe bằng camera, tự động phân loại xe bằng hồng ngoại kết hợp vòng từ và camera kiểm soát tại tất cả các làn ra và vào trên đường cao tốc. 

Khi áp dụng công nghệ thu phí kín, tất cả các phương tiện khi vào đường cao tốc đều được nhận dạng, mã hóa các dữ liệu lưu trên thẻ RFID và phát cho chủ phương tiện.

Thẻ này lưu dữ liệu bằng chíp nhớ và có thể trao đổi với máy tính bằng sóng radio thông qua các thiết bị đọc. Khi phương tiện ra khỏi đường cao tốc, thiết bị đọc dữ liệu trên thẻ và máy tính tại các trạm thu phí sẽ tự động tính toán trạm đầu vào và mức phí tương ứng với chiều dài quãng đường phương tiện đi.

Phạm Huyền
.
.
.