Cụ thể, lãnh đạo Bộ GTVT cho hay,  sau khi xem xét văn bản của Ban ATGT TP Đà Nẵng về việc khắc phục điểm đen tại khu vực thi công nút giao giữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với QL14B, Bộ GTVT yêu cầu VEC kiểm tra các nội dung tồn tại, hư hỏng mặt đường, công trình, hệ thống ATGT tại khu vực thi công nút giao giữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với QL14B (nút giao Túy Loan), khẩn trương sửa chữa, khắc phục triệt để các tồn tại, hư hỏng mặt đường, công trình, hệ thống ATGT đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, ổn định, bền vững lâu dài. Việc sửa chữa, khắc phục phải hoàn thành trước ngày 15-10-2019 như đề nghị của Ban ATGT TP Đà Nẵng.

Hình ảnh mặt đường lồi lõm

Đồng thời, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VEC chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra TNGT tại khu vực nút giao Túy Loan do các tồn tại, hư hỏng mặt đường, các công trình và hệ thống an toàn giao thông không được sửa chữa, khắc phục kịp thời gây ra", văn bản của Bộ GTVT nêu rõ.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nằm trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam tại miền Trung, do Ngân hàng Thế giới (WB) và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ vốn, tổng mức dự kiến khoảng 34.000 tỉ đồng, với 13 gói thầu, do Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.

Khởi công từ 2013, dự án 2 lần gia hạn tiến độ, hoàn thành đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ để khai thác từ năm 2017, thông toàn tuyến từ 2018.

Điểm đầu của dự án tại Km0+00 nằm trên tuyến đường Quốc lộ 14B và điểm cuối tại Km130+00 thuộc tuyến đường Tỉnh lộ 625 của tỉnh Quảng Ngãi. Tổng chiều dài dự án là hơn 139 km. Dự án xây dựng tuyến đường 4 làn rộng 25,5 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Trong quá trình thi công xây dựng và khai thác vận hành, đường cao tốc Đà Nẵng -Quảng Ngãi gặp nhiều vấn đề chất lượng như ổ gà, lún, thấm nứt ở các cầu, cũng như xuất hiện nhiều đơn thư tố cáo trong nội bộ

Phạm Huyền