Tránh rạp đám cưới, xe tải gây tai nạn thảm khốc

Chủ Nhật, 22/11/2015, 14:47
Chiếc xe tải đang phóng nhanh trên đường phát hiện phía trước có rạp đám cưới đã đánh tay lái để tránh thì liên tiếp gây ra vụ tai nạn liên hoàn, làm 1 người chết, nhiều người bị thương trong tình trạng nguy kịch...

Đến 3 giờ ngày 22/11, hiện trường vụ TNGT liên hoàn do xe tải gây ra tại đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh khiến 7 người thương vong được xử lý hoàn tất. Công an quận Thủ Đức đang làm rõ nguyên nhân vụ việc, trong đó có chi tiết đáng chú ý là chiếc rạp đám cưới dựng chiếm gần hết con đường gián tiếp gây ra vụ tai nạn trên.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h30' ngày 21/11, xe tải cẩu biển số 54Y- 8719 lưu thông trên đường Lê Thị Hoa (hướng từ KCN Sóng Thần về tỉnh lộ 43). Khi cách cầu vượt Gò Dưa khoảng 500m, tài xế xe tải phát hiện phía trước có rạp đám cưới dựng chắn hết nửa con đường nên đánh tay lái để tránh thì tông phải hai xe gắn máy (trong đó có một xe gắn máy của một đôi vợ chồng và cháu bé ba tuổi) đang lưu thông phía trước khiến những người trên hai xe ngã xuống đường bị thương.

Hình ảnh hiện trường vụ TNGT.

Chưa dừng lại, chiếc xe tải tiếp tục lao đi và tông vào em Nguyễn Thị Diễm Thúy (16 tuổi, quê quán Kiên Giang) đang đi bộ trên đường kiến em Thúy tử vong tại chỗ. Hoảng hốt tài xế cho xe bỏ chạy đến giao lộ Lê Thị Hoa-Tỉnh lộ 43 tông tiếp một xe ba gác khiến người điều khiển xe ba gác cũng bị chấn thương nặng.

Chiếc xe tiếp tục tông  lao vào taluy của dốc cầu Gò Dưa rồi trượt xuống đám đất trũng mới dừng lại được. Tài xế xe tải cẩu đã bỏ xe đến Công an phường trình diện. Tại hiện trường nhiều người trong rạp cưới hoảng hốt khi chứng kiến vụ việc trên, họ cho biết chiếc xe chạy với tốc độ khác cao. Tuy nhiên ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, người nhà của tiệc cưới đã huy động người dọn dẹp hết các dãy rạp.  Tại CQĐT, tài xế ban đầu khai do xe mất thắng và tránh rạp cưới nên gây ra vụ việc trên.

Sáng 22/11, tại Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức, ông Nguyễn Văn Phải (gần 40 tuổi, cha của nạn nhân Thúy) đau đớn ngồi nép ở một góc bệnh viện chờ làm thủ tục nhận xác con. Sợ ông Phải gục ngã, một số người thân đã mua thức ăn và nước uống đến để ông cầm cự nhưng ông chỉ lắc đầu xua tay. Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt lam lũ, khắc khổ,ông kể lại câu chuyện mà nghẹn đắng cổ họng. Do gia cảnh khó khăn nên ông phải dắt díu vợ con lên TP Hồ Chí Minh lập nghiệp, ông Phải làm nghề phụ hồ còn vợ ông phụ bán rau cải ngoài chợ. Thúy là con lớn trong gia đình nghỉ học sớm đi làm công nhân phụ giúp cha mẹ.

Thường ngày sau khi tan ca Thúy gọi điện cho ông Phải ra đón. Buổi tối sau khi nhận điện thoại của con, ông Phải lấy xe ra đón thì thấy có vụ TNGT nhưng không để ý chạy đến cửa công ty đón con. Tuy nhiên gọi hàng chục cuộc, điện thoại reo nhưng Thúy không bắt máy khiến ông Phải bất an. Nghe nhiều người nói có cô gái đi bộ tử vong trong vụ tai nạn nên ông Phải lập tức chạy đến. gương mặt biến dạng, nhìn bộ quần áo trên người nạn nhân ông Phải nhận ra ngay là con gái mình. Nỗi đau mất con nay người cha này lại thêm một nổi lo khác đó là làm cách nào để đưa thi thể con mình về quê an táng. Bởi gia cảnh ông Phải khó khăn,vài trăm ngàn trong người không có, nhà đòn lại đòi đến vài chục triệu đồng…

6 nạn nhân còn lại đang được cấp cứu tại hai bệnh viện, trong đó có anh Nguyễn Văn Hải (18 tuổi, quê quán Bình Định) bị gãy chân, người bạn gái đi cùng là là Trần Thị Thành (quê quán Thừa Thiên - Huế) bị xây xát khắp người. Cháu bé 3tuổi bị thương trong vụ tai nạn được chuyển vào Bệnh viện Nhi Đồng 1. Cha mẹ của cháu bé và một người điều khiển xe ba gác được điều trị tại bệnh viện Quân Đoàn 4.

Vụ TNGT thương tâm xảy ra nhiều người đau xót khi chứng kiến những nạn nhân mật mạng và bị thương do xe tải cẩu gây ra, nhưng nhiều người cũng bức xúc cho rằng. Nếu như không có rạp đám cưới dựng choáng hết làn đường dành cho các phương tiện lưu thông thì vụ TNGT sẽ không xảy ra nghiêm trọng như trên. Lấn chiếm lòng được để phục vụ mục đích cá nhân nhưng không có biển báo hiệu nên tai nạn xảy ra là khó tránh. May là chiếc xe tải cẩu đã tránh nếu không, chiếc xe mà lao vào đám cưới, bên trong có hơn trăm người thì tai nạn còn thảm khốc như thế nào.

Đây là lần đầu tiên tại TP Hồ chí Minh một vụ dựng rạp đám cưới lấn chiếm lòng đường gián tiếp gây ra vụ TNGT thương tâm. Tuy nhiên hình ảnh sử dụng vỉa hè và chiếm lòng đường để dựng rạp tổ chức đám cưới, đám ma, thôi nôi, đầy tháng, liên hoan, sinh nhật đã nhiều lần xuất hiện “chiễm chệ” dưới lòng đường thách thức các phương tiện qua lại. Đã đến lúc cần có qui định cụ thể cũng như chế tài xử phạt những người ngang nhiên dựng rạp giữa lòng đường gây mất an toàn giao thông cũng như ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của những người tham gia dự những đám tiệc này…giữa lòng đường...

M.Đức
.
.
.