Trạm BOT lại rục rịch tăng phí đường bộ

Thứ Hai, 16/01/2017, 11:34
Mới đây, trạm BOT Lương Sơn - tỉnh Hòa Bình và trạm Mỹ Lộc trên quốc lộ 21 qua tỉnh Nam Định là trạm điều chỉnh mức thu phí đường bộ qua trạm. Việc tăng phí này được giải thích là “đúng quy trình”, trong khi đó Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã yêu cầu các đơn vị BOT có báo cáo về việc này.

Đơn vị điều chỉnh mức phí sớm nhất là Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình, áp dụng tăng phí từ 0h ngày 1-1-2017 tại trạm thu phí Km 42+730, quốc lộ 6 tại thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Cũng thực hiện tăng phí đường bộ, Công ty CP Tasco đã điều chỉnh phí qua trạm thu phí Mỹ Lộc trên tuyến quốc lộ 21 tỉnh Nam Định, mức phí mới áp dụng từ ngày 8-1-2017.

Liên quan đến việc tăng phí của 2 trạm BOT nói trên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ GTVT đã yêu cầu 2 chủ đầu tư có báo cáo về Bộ, Bộ sẽ xem xét và đánh giá tác động của việc tăng phí, có các phương án điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng cho hay, theo hợp đồng BOT, các chủ đầu tư được phép tăng phí theo lộ trình để hoàn vốn, tuy nhiên năm 2016 thực hiện Nghị quyết 35 của Chính phủ, Bộ GTVT đã yêu cầu không tăng phí, các chủ đầu tư dự án BOT đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT. Thời gian qua đã có nhiều trạm BOT thực hiện giảm phí sau khi Bộ GTVT rà soát.

Đặng Nhật
.
.
.