Tông xe liên hoàn trên cao tốc, nhiều người thoát chết trong gang tấc

Thứ Bảy, 24/10/2020, 10:00
Ngày 24/10, trên cao tốc TP HCM – Trung Lương, đoạn qua địa bàn xã Tân Hội Đông, huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa 3 xe ô tô gồm xe đầu kéo, xe tải và xe con. 


May mắn vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, nhưng phương tiện bị hư hỏng nặng sau tai nạn.

Theo người dân chứng kiến tại hiện trường vụ tai nạn kể lại, vào khoảng 4h30 ngày 24/10, xe đầu kéo mang BKS 51D-315.52 (chưa rõ tên tuổi tài xế) điều khiển đang lưu thông trên đường cao tốc TP HCM – Trung Lương, hướng đi từ Tiền Giang về TP HCM. 

Khi xe đang đi qua đoạn km39 thuộc địa bàn xã Tân Hội Đông, huyện Châu Thành thì bất ngờ va chạm vào phần đuôi xe tải mang BKS 64C-086.04 đang lưu thông cùng chiều phía trước.

Hiện trường vụ tai nạn.

Cú tông này làm chiếc xe tải trờ tới phía trước và va quẹt vào dải taluy trên cao tốc rồi tiếp tục va chạm vào phần đuôi của chiếc xe con loại 7 chỗ ngồi mang BKS 51F-931.51 đang dừng trên làn đường khẩn cấp. 

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên chiếc xe con có 5 người nhưng may mắn không có thương vong và được chuyển sang xe khác để tiếp tục hành trình. Sau tai nạn, các phương tiện đều bị hư hỏng nặng, riêng chiếc xe tải bị hư hỏng ở phần đầu và phần đuôi.

Tại hiện trường, các phương tiện có liên quan trong vụ tai nạn nằm rải rác và cách xa nhau khoảng 300 mét sau khi tai nạn xảy ra.

Nhận được tin báo, Đội tuần tra đảm bảo giao thông cứu hộ cứu nạn đường cao tốc TP HCM – Trung Lương kịp thời có mặt tại hiện trường phối hợp Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 Phòng 8 Cục CSGT để điều tiết giao thông và xử lý vụ việc.

Đội tuần tra đảm bảo giao thông cứu hộ cứu nạn đường cao tốc TP HCM – Trung Lương điều tiết giao thông để tránh ùn ứ giao thông trên đường.

Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, để tránh ùn ứ giao thông trên đường, mong các tài xế lái xe quan tâm và lưu ý khi lái xe đi đến khu vực có tai nạn xảy ra thì cần tập trung lái xe và tuân thủ theo hướng dẫn điều tiết của CSGT hoặc các đơn vị nghiệp vụ có liên quan. Không nên lưu thông chậm qua nơi xảy ra tai nạn để chụp ảnh, quay video clip. 

Ngoài ra, khi phát hiện phía trước có tai nạn xảy ra, các tài xế lái xe không nên điều khiển xe đi trên làn đường dừng khẩn cấp để tạo điều kiện thuận lợi cho xe ưu tiên, lực lượng cứu hộ giao thông và cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng tiếp cận hiện trường để xử lý tai nạn.

Đức Thịnh
.
.
.