Toàn cảnh vụ xe khách rơi xuống vực sâu 20m tại Quảng Nam

Thứ Ba, 23/06/2015, 18:08
Để cứu hộ hơn 40 hành khách gặp nạn trong vụ xe lao xuống vực, lực lượng chức năng đã phải phá, cưa thùng xe mới đưa được các nạn nhân ra khỏi chiếc xe khách bị bẹp dúm dó dưới vực sâu 100m…
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h30 trưa nay, 23/6, xe khách giường nằm của nhà xe Hoàng Sơn BKS 48B 000.16 chạy tuyến Đắk Nông - Hà Nội khi đến đoạn Km 1409 + 100 thuộc đèo Lò Xo (giáp ranh huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam và tỉnh KonTum) đã mất lái và lao xuống vực.

Sau tai nạn, xe khách giường nằm đã biến dạng, bẹp dúm dó. Rất may, có hàng chục hành khách bị thương, choáng nhẹ đã tự chui thoát ra khỏi xe.

Hiện trường xe khách giường nằm Hoàng Sơn BKS 48B 000.16 gặp nạn tại đèo Lò Xo thuộc địa phận (giáp ranh huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam và tỉnh KonTum).

Những hành khách bị thương nặng còn lại cũng đã được các chiến sĩ CSGT Công an huyện Phước Sơn và tổ TTKS giao thông trên đỉnh đèo Lò Xo thuộc tỉnh Kon Tum kịp thời dùng các phương tiện để phá cửa và cưa khung xe để đưa các nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu tại bệnh viện.  

Ngay sau vụ tai nạn, Đại tá Nguyễn Viết Lợi, giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam và đoàn công tác cán bộ của tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Đèo Lò Xo, điểm đen về TNGT.

Thông tin mới nhất Báo CAND Online vừa nhận được, có 1 nạn nhân tử vong ngay tại hiện trường, 7 nạn nhân bị thương nặng. Tất cả các nạn nhân bị thương đã được lực lượng cứu hộ đưa lên khỏi vực sâu và đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện Đăk Glei, Kon Tum và bệnh viện Tâm Đức (Quảng Nam).

Hiện công tác cứu hộ vẫn được khẩn trương. Chưa có thống kê đầy đủ về thiệt hại và danh sách hành khách, nạn nhân tử vong và bị thương.

Được biết, đèo Lò Xo dài 27 km, giáp ranh giữa huyện Phước Sơn (Quảng Nam) và huyện Đăk Glei (Kon Tum). Đèo có nhiều đoạn độ dốc 10% và dài trên 3 km.
Lực lượng CSGT Công an Quảng Nam phối hợp với các ngành chức năng cứu hộ các nạn nhân trên xe khách giường nằm BKS 48B 000.16.
Các hành khách bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Từ năm 2011 đến hết tháng 4/2014, trên đèo Lò Xo xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông, làm chết 14 người, bị thương 45 người.

CAND Online sẽ tiếp tục cập nhập thông tin về vụ TNGT nghiêm trọng đến bạn đọc. 

Hoài Thu
.
.
.