Thu giữ phù hiệu giả Công an, báo chí gắn trên ô tô

Thứ Tư, 27/07/2016, 16:19
Sáng 27-7, Phòng CSGT Công an Hà Nội ra quân xử lý, tạm giữ hàng chục tấm phù hiệu Bộ Công an, cơ quan báo chí gắn trên xe ô tô tư nhân không hợp lệ lưu thông trên đường.

Điển hình là xe ô tô BKS 30A-652.53, do ông Lê Văn Trương (66 tuổi, ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) điều khiển. Khi CSGT dừng xe, ông Trương không biết mình vi phạm lỗi gì. Phải đến lúc CSGT chỉ vào tấm biển đỏ, ghi dòng chữ Học viện An ninh nhân dân, Bộ Công an bên dưới đóng dấu Quốc huy. 

Ông Trương cho biết, ông không làm trong ngành mà có người nhà làm ở  Học viện An ninh nhân dân, cho tấm biển trên để đi đường nếu gặp CSGT sẽ dễ xin. Tổ công tác đã tạm giữ phù hiệu, lưu tên, địa chỉ lái xe để chuyển cho cơ quan có thẩm quyền xác minh, làm rõ.

Ông Lê Văn Trương làm việc với CSGT về chiếc phù hiệu của Học viện ANND

Thượng uý Phạm Quang Chính, Tổ trưởng Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 6 cho biết: Theo chỉ đạo của Phòng CSGT, CSGT số 6 ra quân kiểm tra xử lý theo chuyên đề đối với các xe biển xanh, biển đỏ, xe biển trắng để tấm biển của ngành công an ra vào cổng nhưng không phải là người trong lực lượng công an điều khiển.

Đối với các vi phạm của xe biển xanh, biển đỏ vi phạm CSGT lập biển vi phạm bình thường. Riêng đối các xe dân sự gắn lô gô tên ngành công an, cơ quan báo khi CSGT kiểm tra, nếu các trường vi phạm không đúng cơ quan nêu trên thì ngoài việc kiểm tra, nhắc nhở lần đầu, CSGT còn tạm giữ  những lô gô, những tấm biển ra vào Bộ Công an để trên kính xe.

Xe biển trắng gắn phù hiệu của Bộ Công an.

Kết quả, trong 30 kiểm tra tại nút giao thông Big C, Tổ công tác đã lập biên bản gần chục trường vi phạm. Trong đó, có xe biển xanh, biển đỏ, xe dân sự gắn phù hiệu ngành công an và cơ quan báo chí nhưng không phải người của các cơ quan nêu trên điều khiển.

Trước đó, trong cuộc họp sơ kết kết quả công tác đảm bảo an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2016, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết đã xử lí 34 ô tô biển xanh, 26 ô tô biển đỏ và 5 trường hợp người nước ngoài vi phạm giao thông.

P.A
.
.
.