Thót tim em bé bò qua đường cao tốc

Thứ Tư, 14/03/2018, 16:13
Đang điều khiển xe ô tô qua QL18A, tài xế phát hiện phía trước có "vật thể lạ", đến gần tài xế giật mình nhận ra đó là một em bé đang bò trên mặt đường.

Ngày 14-3, Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, chiều 13-3 khi anh Đặng Thái điều khiển xe ô tô qua QL18A đoạn phường Mông Dương (TP Cẩm Phả) phát hiện phía trước có "vật thể lạ". 

Đến gần anh Thái giật mình nhận ra đó là một em bé đang bò trên mặt đường. Rất may anh Thái đi chậm và kịp thời phanh lại nên cháu bé được an toàn. 

Ảnh em bé bò ra đường (đoạn clip do anh Thái ghi được).

Cùng lúc sự việc xảy ra bên kia đường có người phụ nữ đang đứng bán hàng (chắc là mẹ cháu bé). Song vì dải phân cách khá cao nên chị này bị khuất tầm mắt, không nhìn thấy con bò ra ngoài. Khi anh Thái xuống xe, bà mẹ mới tá hỏa chạy sang đường. Không kịp gửi lời cám ơn tài xế, chị ta òa khóc và ôm vội em bé chạy thẳng vào nhà.

Anh Thái còn cho biết tốc độ trung bình của ôtô trên đoạn đường này khoảng 80 km/h. Rất may cho em bé, lúc đó tôi chỉ đi có 50km/h. Lúc hãm phanh, sợ xe đằng sau sẽ đâm vào mình, nên khi xe dừng, tôi lập tức bật đèn khẩn cấp…

Qua sự việc trên chính là hồi chuông cảnh báo đối với các bậc phụ huynh khi nhà ở sát đường quốc lộ cần nâng cao cảnh giác hơn khi trông trẻ nhỏ và phải có giải pháp tuyệt đối an toàn bảo vệ trẻ nhỏ nhằm hạn chế tối đa những tai nạn thương tích xảy ra đối với trẻ em.

Tuấn Hương
.
.
.