Tàu đi Phú Quốc tiếp tục ngưng hoạt động do thời tiết xấu

Thứ Ba, 17/10/2017, 16:31
Sáng 17-10, các doanh nghiệp vận tải đường biển chạy tuyến Phú Quốc - Rạch Giá, tiếp tục tạm ngưng hoạt động do thời tiết xấu; gió giật cấp 7, 8, biển động.

Thông báo của Công ty CP tàu cao tốc Superdong Kiên Giang dán trước cửa phòng bán vé Phú Quốc. Ngày 17-10-2017, do ảnh hưởng thời tiết gió giật trên cấp 7, 8 nên tất cả tàu, phà Superdong tạm ngưng hoạt động. Trước đó, ngày 16-10 cũng do ảnh hưởng thời tiết của gió mùa Tây Nam, khu vực vùng biển Cà Mau - Kiên Giang có mưa rào và giông, nên các tuyến vận tải hành khách đường biển di chuyển ra vào ra các đảo ở tỉnh Kiên Giang phải tạm ngừng hoạt động.

Chị Hoàng Thị Ngọc Thơ cho biết, tôi đi công tác ra đảo Phú Quốc theo kế hoạch đặt vé về đất liền sáng ngày 16-10 nhưng do tàu không chạy phải đổi vé đến sáng 17-10, nhưng sáng nay khi tới phòng vé ở Phú Quốc được nhân viên cho biết do biển động các tàu tiếp tục ngưng hoạt động hết ngày 17-10. Tôi lại phải đổi vé vào sáng ngày 18-10 để về đất liền.

Nhiều hành khách đến điểm bán vé tàu cao tốc ở Phú Quốc sáng 17-10 đổi lại vé.

Do ngưng hoạt động tàu nguyên một ngày nên nhiều khách đến đảo Phú Quốc không vào được đất liền phải kẹt lại từ hôm qua để chờ cho đến khi nào có thông tin khả quan về thời tiết, lúc đó mới cho phép tàu thuyền hoạt động trở lại.

Đây là lần thứ 2 chỉ trong vòng 1 tháng, các tàu vận tải hành khách cũng như hàng hóa ra các đảo ở Kiên Giang phải tạm ngưng chạy do ảnh hưởng của thời tiết.

Thế Hạnh
.
.
.