Sẽ xử lý nghiêm xe biển xanh, biển đỏ vi phạm giao thông

Thứ Tư, 02/12/2015, 16:50
Ngày 2-12, tin từ Phòng CSGT Hà Nội cho biết, ngoài việc tăng cường xử phạt xe vi phạm qua camera giao thông, để đảm bảo sự nghiêm minh, công bằng, phòng CSGT Hà Nội cũng đã tăng cường xử phạt xe biển xanh, biển đỏ vi phạm.

Chỉ tính riêng đội CSGT số 14, sáng ngày 2-12 đã lập biên bản đối với hai trường hợp phạm lỗi không chấp hành đúng tín hiệu đèn giao thông. 

Xe biển đỏ vi phạm giao thông bị lập biên bản sáng 2-12.

Cụ thể, vào hồi 9h cùng ngày, tại khu vực đường Kim Đồng-Giải Phóng, anh Trương Mạnh Cường (Hà Nam) đã điều khiển xe ô tô  BKS đỏ TC-32.84 phạm lỗi khi đền tín hiệu giao thông đã chuyển sang mầu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch sơn và vẫn tiếp tục cho xe di chuyển. Sau đó chừng hơn nửa tiếng, cũng trên đoạn đường này, anh Phạm Quang Thuận (Thái Bình) điều khiển xe biển xanh 17B-0518 vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.

Xe biển xanh vi phạm giao thông bị lập biên bản.

Trước đó, vào chiều ngày 1-12, tổ công tác Đội ​Cảnh sát giao thông số 1 (Công an thành phố Hà Nội) khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đã phát hiện chiếc xe Lexus mang biển xanh 80A-919.99 dừng đỗ sai quy định trên đường Lê Duẩn. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản để xử lý nhưng tài xế chiếc xế hộp tiền tỷ trên không xuất trình được các giấy tờ liên quan. Tuy nhiên, đến sáng 2-12, tài xế trên vẫn chưa mang giấy tờ đến làm việc.

Theo tìm hiểu, chiếc xế hộp Lexus trên là mẫu LS 600 hL phiên bản 2011, khi ra mắt có giá bán tại Mỹ là 112.000 USD. Đây là giá bán lẻ do nhà sản xuất đề xuất (MSRP - Manufacturer's Suggested Retail Price). Nếu nhập về Việt Nam thời điểm 2011, chiếc xe trên có giá gần chục tỷ đồng. Hiện nay, mẫu xe này đang có giá giao dịch trên thị trường khoảng hơn 6 tỷ đồng.

Chiều 2-12, theo xác minh từ Phòng CSGT Hà Nội thì đây là biển giả.

Phạm Huyền
.
.
.