Tăng cường quản lý thiết bị bay sau ảnh hưởng an toàn sân bay Liên Khương

Thứ Hai, 05/11/2018, 11:14
Các thiết bị bay không người lái đã gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, đặc biệt là gây uy hiếp đến hoạt động an ninh, an toàn hàng không tại khu vực Cảng hàng không Liên Khương.

Ngày 5-11, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường quản lý hoạt động mua bán, sử dụng các thiết bị bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ trên địa bàn theo quy định tại Nghị định số 36/2008/NĐ-CP ngày 28-3-2008 của Chính phủ và Thông tư số 35/2017/TT-BQP, ngay 12-2-1017 của Bộ Quốc phòng.

Lực lượng Công an và Kiểm soát viên không lưu Sân bay Liên Khương kiểm tra an toàn bay.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, thời gian qua các thiết bị bay không người lái đã gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, đặc biệt là gây uy hiếp đến hoạt động an ninh, an toàn hàng không tại khu vực Cảng hàng không Liên Khương.

Trước đó, Đài Kiểm soát không lưu Sân bay Liên Khương đã 5 lần phát hiện vật thể bay phát sáng trên trục tiếp cận chóp đường cất hạ cánh 09. Vật thể bay phát sáng liên tục, có lần xuất hiện cách thềm đường cất hạ cánh 13km về hướng Tây Nam, kéo dài gần 30 phút.

Một người tự nguyện đem thiết bị bay tới Công an huyện Đức Trọng trình diện.

Sự xuất hiện của vật thể bay phát sáng đã làm một chuyến bay của hãng hàng không Vietjet từ Cảng hàng không Liên Khương đi Nội Bài phải chờ ở đường cất hạ cánh nhiều phút.

Trước thực trạng trên, các phòng chức năng Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an huyện Đức Trọng, Lâm Hà, Di Linh, Bảo Lâm và Đơn Dương, khoanh vùng, kiểm tra, xác định có 16 trường hợp sở hữu và sử dụng thiết bị bay là flycam.

Tất cả các trường hợp này đã được lực lượng chức năng cho làm cam kết không sử dụng thiết bị khi chưa được phép.


Khắc Lịch
.
.
.