Tai nạn cao tốc Hà Nội - Lào Cai:

Vụ xe 7 chỗ lấn làn gây tai nạn làm 2 người tử vong, chưa thể lấy lời khai tài xế do bị thương nặng

Thứ Năm, 14/02/2019, 16:47
Vụ tai nạn đến thời điểm này đã làm 2 người tử vong, nhiều người bị thương nặng, trong đó có một người nước ngoài. Hiện lái xe Nguyễn Tiến Duy bị thương nặng, chưa thể lấy lời khai. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đang củng cố hồ sơ, tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý theo quy định của pháp luật.


Trao đổi với phóng viên Báo CAND ngày 14-2, Thượng tá Nguyễn Minh Thắng, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai cho biết, bước đầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai xác định vào thời điểm xảy ra tai nạn, lái xe Nguyễn Tiến Duy (28 tuổi, trú tại phường Kim Tân, TP Lào Cai) người điều khiển chiếc ô tô 7 chỗ mang BKS 30A-414.64, chạy hướng Lào Cai-Hà Nội là đã lấn làn, tông vào xe chở khách Ford Transit 16 chỗ của nhà xe Trung Kiên mang BKS 21B-007.53, chạy hướng ngược lại do tài xế Trần Huy Sỹ (36 tuổi, trú tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) điều khiển.

Các lực lượng kịp thời có mặt, cấp cứu người bị nạn.

Vụ tai nạn đến thời điểm này đã làm 2 người tử vong, nhiều người bị thương nặng, trong đó có một người nước ngoài. Hiện lái xe Nguyễn Tiến Duy bị thương nặng, chưa thể lấy lời khai. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đang củng cố hồ sơ, tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, khoảng 17h 45 phút ngày 13-12, Công an huyện Văn Bàn (Lào Cai) nhận tin báo của Ban điều hành đường Cao tốc Nội Bài- Lào Cai về vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào lúc 17 cùng ngày, tại km 200+200 thuộc địa bàn xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Văn Bàn đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường, cấp cứu người bị nạn và bảo vệ hiện trường vụ tai nạn giao thông. Đồng thời chỉ đạo Công an xã Tân Thượng phối hợp với Ban điều hành đường Cao tốc Nội Bài- Lào Cai; Cục Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường, tiến hành  phân luồng, điều tiết, hướng dẫn, không để xảy ra ùn tắc giao thông .

 Công an huyện Văn Bàn đồng thời đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai, điều tra vụ tai nạn.

Quá trình điều tra bước đầu xác định: Khoảng 17h cùng ngày, xe ô tô BKS 30A – 414.64 nhãn hiệu Toyota do Nguyễn Tiến Duy điều khiển chở theo 5 người gồm: Nguyễn Duy Trinh (34 tuổi); Chu Thị Gia Hương (37 tuổi); Nguyễn Duy Minh (4 tuổi); Nguyễn Hùng Sơn (1 tuổi, cùng trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) và Nguyễn Trung Hưng (32 tuổi, trú tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) đi theo hướng từ TP Lào Cai đến TP Hà Nội.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Lào Cai.

Khi đến xã Tân Thượng đã đâm vào xe ô tô đi ngược chiều  BKS 21B-0057.53, nhãn hiệu Ford, số Loại Transit do lái xe Trần Huy Sỹ (36 tuổi, trú tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) điều khiển.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe ô tô BKS 21B- 0057.53 có 6 người gồm: Phạm Văn Tuyên (48 tuổi, trú tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam); Hoàng Thị Hoa (59 tuổi); Nhà Ngân Hà (17 tuổi, cùng ở tại phường Đồng Tâm, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái); Khách Hoa Điền (32 tuổi, ở Hồ Nam, Trung Quốc); Nguyễn Thái Hậu (33 tuổi, trú tại phường Cốc Lếu, TP Lào Cai) và Nguyễn Trung Thắng (35 tuổi, ở tại phường Yên Ninh, TP Yên Bái). Vụ tai nạn đã làm hai xe ô tô bị hư hại nghiêm trọng.

Sau tai nạn, 13 người đi trên 2 xe ô tô đã được những người tham gia giao thông và Công an huyện Văn Bàn đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, trong đó có 6 người bị thương nặng. Mặc dù được các bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng đến 21h 35 ùng ngày nạn nhân Hoàng Thị Hoa đã tử vong; và khoảng 23h50  cùng ngày, lái xe Trần Huy Sỹ  cũng tử vong.

Trao đổi với phóng viên ngày 14-2, ông Phạm An Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết: Ngay khi nắm bắt thông tin về vụ tai nạn, bệnh viện đã điều 7 lượt xe cấp cứu, cử 3 kíp cấp cứu, đồng thời huy động thêm 4 kíp cấp cứu của các Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn, Bảo Thắng, Bảo Yên và Trung tâm cấp cứu Thùy Vân đến hiện trường tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ và cấp cứu nạn nhân.

Sau gần một ngày cấp cứu, đến chiều 14-2, có 3 bệnh nhân gồm: Nguyễn Duy Trinh, Chu Thị Gia Hương và Nguyễn Duy Minh ở Cổ Nhuế, sức khỏe đã ổn định, bệnh viện đã chuyển bệnh nhân về tuyến trên điều trị theo nguyện vọng của gia đình. Số còn lại vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện, trong số đó có anh Phạm Văn Tuyên, nhân viên phụ xe khách biển kiểm soát 21B – 007.53 của Công ty Cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái.

Nhớ lại sự việc xảy ra, anh Tuyên vẫn chưa hết bàng hoàng, anh cho biết: Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn giao thông, anh ngồi cạnh ghế lái. Khi chiếc xe của anh đang lưu thông trên đường thì bất ngờ chiếc xe ô tô 7 chỗ, đi theo chiều ngược lại lao thẳng về phía xe anh. Anh Tuyên nhớ rằng mình bị đập vào kính rồi sau đó thì không biết gì nữa. Khi tỉnh lại, anh mới biết mình đang nằm trong bệnh viện...

Anh  Tuyên và người thân bày tỏ sự cảm ơn đối với sự tận tình, tinh thần lương y như từ mẫu của các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai; cũng như sự quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh, Công an tỉnh Lào Cai và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai.  

Nằm điều trị trên giường bệnh, anh Nguyễn Trung Hưng (Hạ Hòa, Phú Thọ) một trong những hành khách có mặt trên chiếc xe Toyota 7 chỗ đi từ Lào Cai về Hà Nội cho biết: Gia đình anh đi lễ đầu năm, ngoài người lớn, còn có 2 trẻ nhỏ... Khi xảy ra sự việc, anh đang ngủ nên không biết nguyên nhân xảy vụ tai nạn. Hiện anh Hưng bị đa chấn thương trên thân thể, cùng với đau đớn về thể xác còn là sự hoảng loạn về tinh thần.

Cùng có mặt trên chuyến xe này còn có anh Khách Hoa Điển, một người Trung Quốc. Gần một ngày đã trôi qua nhưng anh Điền vẫn bàng hoàng trước sự việc xảy ra.  

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Minh Thắng, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai cho biết: Đến thời điểm này, công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đã được các đơn vị của Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với lực lượng chức năng bước đầu hoàn tất.

Việc xác định nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn trong quá trình tiếp tục điều tra, làm rõ vì lái xe Nguyễn Tiến Duy hiện đang bị chấn thương nặng, chưa thể lấy lời khai. Qua xét nghiệm sơ bộ thì cả hai lái xe trong người đều nồng độ cồn, dù không nhiều.

Xuân Mai
.
.
.