Tài xế dừng xe giữa cao tốc để… ngủ

Thứ Hai, 18/01/2021, 14:53
Ngày 18/1, nhiều người điều khiển phương tiện đang lưu thông trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương phát hiện chiếc xe ô tô tải mang BKS 84C-048.78 nằm lệch trên đường còn tài xế thì nằm bất động trên băng ghế trong cabin xe tải. Do nghi ngờ tài xế gặp chuyện không may nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được tin báo, Đội tuần tra đảm bảo giao thông cứu hộ cứu nạn đường cao tốc TP HCM – Trung Lương kịp thời có mặt tại hiện trường phối hợp Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7, Phòng 8 Cục CSGT để ghi nhận đồng thời xác minh vụ việc xe ô tô tải nằm lệch trên đường cao tốc, tài xế thì nằm bất động trên băng ghế trong cabin xe tải.

Tài xế nằm trên băng ghế trong cabin xe tải.

Theo người dân chứng kiến tại hiện trường vụ việc kể lại, vào 8h ngày 18/1 nhiều người điều khiển phương tiện đang lưu thông trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, hướng đi từ TP HCM về Tiền Giang. Khi xe đang đi qua đoạn Km40 thuộc địa bàn xã Tân Hội Đông, huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã hoảng vía khi nhìn thấy chiếc xe ô tô tải mang BKS 84C-048.78 đang dừng lệch trên đường nên nhiều người phải điều khiển phương tiện để né tránh.

Lúc này phần trước của chiếc xe nằm trên làn dừng khẩn cấp, phần sau xe thì nằm trên làn đường số 2. Còn tài xế xe thì nằm ngã ngang trên băng ghế trong cabin của chiếc xe tải nên vụ việc nhanh chóng được trình báo cơ quan chức năng và cơ quan y tế.

Lực lượng chức năng phải đẩy xe vào làn dừng khẩn cấp để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng đã dùng nhiều biện pháp để kêu gọi tài xế trong thời gian dài nhưng tài xế vẫn nằm bất động trên băng ghế.

Để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, lực lượng chức năng đã cùng nhau đẩy chiếc xe vào làn dừng khẩn cấp và tiếp tục kêu gọi tài xế. Tuy nhiên, khi xe cứu thương và nhân viên của Trung tâm Y tế huyện Châu Thành có mặt thì tài xế mở cửa và bước xuống xe.

Ngành y tế cũng khẩn trương có mặt sau tin báo.

Bước đầu tài xế xuất trình giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Văn Luân (SN 1990, ngụ huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) và cho rằng vào rạng sáng ngày 18/1 đã điều khiển phương tiện khởi hành từ tỉnh Trà Vinh sang tỉnh Long An, sau đó đó quay về đến đây thì buồn ngủ nên dừng xe trên đường để ngủ.

Tài xế làm việc với cơ quan chức năng.

Qua kiểm tra nhanh nồng độ cồn và test nhanh ma túy, lực lượng chức năng không phát hiện tài xế có vi phạm gì. Đến 9h30 cùng ngày, tài xế nhận lỗi và điều khiển xe rời khỏi hiện trường.

Đức Thịnh
.
.
.