Hài hước nghe chuyện tài xế dùng chân lái xe khách thanh minh

Thứ Sáu, 29/06/2018, 16:19

Ngày 29-6, đại diện Nhà xe Tuấn Hiệp thông tin, đã đình chỉ công việc đối với tài xế Nguyễn Duy Hiếu (37 tuổi, tài xế Nhà xe Tuấn Hiệp) – người dùng chân lái xe khách trên cao tốc Trung Lương – TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, nhà xe cũng đã làm việc với Cơ quan chức năng về những vấn đề có liên quan.


Như Báo CAND đã thông tin, sáng 27-6, trên mạng xã hội (Facebook) lan truyền đoạn clip dài khoảng 30 giây, ghi lại cảnh tài xế xe khách mang biển số 69B-001.89, của nhà xe Tuấn Hiệp, dùng 2 chân để điều khiển vô – lăng và 2 tay vắt qua đầu, phía sau ghế. 

Qua tìm hiểu, xác định tài xế nói trên là Nguyễn Duy Hiếu đang điều khiển xe di chuyển trên tuyến cao tốc Trung Lương -  TP Hồ Chí Minh (đoạn qua huyện Bến Lức, Long An), trên xe có nhiều hành khách. Sau khi đăng tải, người xem bức xúc trước hành động lái xe coi thường tính mạng của bản thân và người khác.

Hình ảnh tài xế dùng chân lái xe. (Ảnh cắt từ clip).

Qua làm việc, tài xế Nguyễn Duy Hiếu thừa nhận hành vi điều khiển xe không đúng tư thế là để chân ở vô - lăng, hai tay gác lên đầu. 

Lý giải về hành vi của mình, tài xế Hiếu cho rằng, do điều khiển xe trên tuyến đường dài và ngồi lâu nên có hiện tượng tê chân và bị chuột rút nên mới đưa chân lên để co giãn, tình cờ lúc đó có xe chạy ngang khác quay được và đưa lên mạng xã hội. Cũng trong bản tường trình, tài xế Hiếu xin ban lãnh đạo doanh nghiệp xem xét đó là hành vi vô ý chứ không phải cố ý.

Xe khách Tuấn Hiệp - có tài xế dùng chân lái xe.

Hiện nhà xe đã đình chỉ công việc đối với tài xế Nguyễn Duy Hiếu để chờ xác minh làm rõ thêm. Nhà xe cũng quyết định tước quyền lái xe trên đường đối với tài xế Hiếu và điều động tài xế khác thay điều khiển phương tiện.

Trong diễn biến mới nhất của sự việc, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia có văn bản đề nghị Ban ATGT tỉnh Cà Mau kiểm tra, xác minh và xử lý, vì cho rằng hành vi của lái xe là vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về TT ATGT, tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông trên xe và cộng đồng… 

Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Cà Mau cũng đã làm việc với chủ doanh nghiệp, tuyên truyền, nhắc nhở doanh nghiệp này giáo dục tài xế của nhà xe, tránh tái diễn tình trạng tương tự.


Trần Lĩnh
.
.
.