Tai nạn giao thông 'hạ nhiệt', hằn lún đường tiếp diễn

Thứ Ba, 07/07/2015, 09:32
Đường sắt đang nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm giá vé; an toàn hàng không được nâng cao, tình trạng chậm hủy chuyến đã giảm; tai nạn đường bộ giảm cả 3 tiêu chí; hàng loạt công trình đã được đưa vào sử dụng trước thời hạn.

Đó là những điểm nổi bật được nêu ra tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2015 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 của Bộ GTVT diễn ra chiều 6/7. 

Tuy nhiên, vấn đề được nhiều người quan tâm vẫn là hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên các trục quốc lộ. 

Theo lãnh đạo Tổng Công ty Công trình giao thông 4 (Cienco 4), trong quá trình triển  khai một số dự án quốc lộ 1, mùa hè năm 2014 đơn vị bắt đầu thấy xuất hiện vệt hằn lún. Trong giai đoạn này, vị trí nào xuất hiện hằn lún, Cienco 4 đã xử lý ngay. Tuy nhiên, sang hè năm 2015, một số đoạn tránh lại xuất hiện hiện tượng này.  

Đến nay, Cienco 4 đã cho rà soát, đồng thời đang tiến hành cào toàn bộ phần mặt đường còn lại, thay bằng nhựa có tính năng cao, dự kiến thời gian khắc phục đến cuối năm 2015 sẽ sửa xong. Trước đề xuất này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đồng ý, song cũng giao hẹn: “nếu hỏng nữa thì Bộ sẽ tạm dừng thu phí”.

Trong 6 tháng cuối năm, Bộ GTVT đề ra 17 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, tập trung nâng cao chất lượng trong công tác xây dựng và thi hành pháp luật, đề xuất các giải pháp thực hiện nhằm cải thiện chỉ số hiệu quả hoạt động pháp luật về kinh doanh của Bộ (chỉ số MEI). Hoàn thiện dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) để trình Chính phủ trong tháng 10/2015. 

Tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện, Kế hoạch Năm ATGT và Kế hoạch hành động tăng cường kết nối, nâng cao năng lực và hiệu quả của các phương thức vận tải, giảm áp lực cho vận tải đường bộ. 

Chỉ đạo, tạo điều kiện để các hãng hàng không Việt Nam nghiên cứu mở mới các đường bay thẳng đến các thị trường quốc tế tiềm năng trong năm 2015; đồng thời đề xuất các giải pháp khả thi nhằm tạo thuận lợi, hỗ trợ cho các hãng hàng không. 

Khẩn trương xây dựng Báo cáo khả thi Dự án đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo đúng chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ để năm 2019 có thể khởi công, và năm 2022 hoàn thành và năm 2023 đưa vào khai thác…

Phạm Huyền
.
.
.