Sôi nổi Ngày hội “Thanh niên với văn hoá giao thông” năm 2015

Chủ Nhật, 25/10/2015, 13:33
Sáng ngày 25/10, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Đoàn khối các cơ quan Trung ương tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hoá giao thông” năm 2015.

Ngày hội “Thanh niên với văn hoá giao thông” năm 2015 là hoạt động nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến rõ nét, về ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT); ứng xử có văn hoá trong quá trình tham gia giao thông và thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo trật tự an ATGT, trong tuổi trẻ các đơn vị và thanh thiếu niên trên địa bàn.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội “Thanh niên với văn hoá giao thông” năm 2015.

Thông qua các hoạt động, chương trình góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT và văn hoá giao thông, trong các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng tình, ủng hộ của quần chúng đối với các lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội “Thanh niên với văn hoá giao thông” năm 2015, Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân khẳng định, công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức tự giác cho người tham gia giao thông là rất quan trọng.

Rất đông đại biểu và các đoàn viên thanh, niên tham gia Ngày hội.
Sinh viên tình nguyện nhận mũ bảo hiểm của Ban tổ chức trao tặng.

Theo Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia, tình hình tai nạn giao thông 9 tháng đầu năm đã giảm trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2014. Vì vậy, trong thời gian tới, Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ đề nghị tuổi trẻ Bộ Công an và Khối các cơ quan Trung ương tiếp tục bám sát chủ đề năm ATGT 2016: “Xây dựng văn hoá giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu: “Tính mạng con người là trên hết”. Các cấp bộ Đoàn phát huy vai trò của mỗi đoàn viên thanh niên, đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền mọi người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông.

Với vai trò của mình, mỗi đoàn viên, thanh niên là một tấm gương nghiêm chỉnh, ứng xử có văn hoá trong thực hiện tham gia giao thông. Các cấp uỷ, đơn vị, các cấp bộ Đoàn cần quan tâm để có những mô hình phù hợp với đặc điểm, tình hình từng giai đoạn, từng địa phương; từ đó có những công trình ATGT hiệu quả, có ý nghĩa. Bên cạnh đó, chương trình đã tặng mũ bảo hiểm cho đoàn viên thanh niên và một số người dân làm nghề chở khách bằng xe máy; tặng quà cho các cá nhân bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

Sau lễ khai mạc, 50 đoàn viên thanh niên lực lượng Công an nhân dân và 50 sinh viên, thanh niên các đơn vị trong trang phục áo xanh tình nguyện đã đi xe máy, mang theo cờ in logo, khẩu hiệu tuyên truyền về ATGT với chủ đề “Thanh niên-với văn hoá giao thông” xuất phát từ sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) diễu hành qua nhiều tuyến phố.

Ngoài ra, Chương trình tập huấn kỹ năng lái xe an toàn và triển lãm ảnh “Văn hoá giao thông dưới góc nhìn người trẻ”, tại quảng trường sân vận động Quốc gia Mỹ Đình cũng thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Đây là chương trình tập huấn các kiến thức cơ bản khi lưu thông trên đường, kỹ năng lái xe an toàn, kỹ năng dự đoán và xử lý tình huống khi diễn ra sự cố trong quá trình lưu thông. Sau tập huấn kiến thức, các đoàn viên, thanh niên có thể thực hành và thi lái xe giỏi, an toàn; trổ tài thuyết trình về Văn hoá giao thông...

Vũ Linh
.
.
.