Sở GTVT tỉnh tìm biện pháp tháo gỡ "vụ nhà xe Quảng Trị phản đối xe dù"

Thứ Ba, 18/10/2016, 08:42
Sở GT-VT tỉnh Quảng Trị đã có cuộc họp với lãnh đạo HTX vận tải ôtô Đông Hà và Công ty CP ôtô số 1 Quảng Trị, đồng thời có văn bản đề nghị các ngành chức năng tại Huế và Quảng Trị phối hợp tháo gỡ khó khăn vụ "nhà xe phản đối xe dù".

Chiều 17-10, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ nhiệm HTX vận tải ôtô Đông Hà (Quảng Trị) cho biết: HTX có hơn 90 đầu xe (chủ yếu xe 16 chỗ ngồi), do trên 90 xã viên làm chủ. Trong đó, có một đội xe gồm 10 chiếc chạy dịch vụ du lịch. 

Theo quy định, các xe phải có hợp đồng cụ thể với cá nhân, tổ chức đi du lịch, bao gồm số người đi, địa điểm xuất phát và nơi đến. Tuy nhiên, trên thực tế, các xe này bắt khách dọc đường, do đó rất khó phát hiện, xử lý.

Như Báo CAND đã phản ánh, sáng 15-10-2016, có gần 20 nhà xe thuộc Công ty CP ôtô số 1 Quảng Trị và HTX vận tải ôtô Đông Hà đã xin ngưng hoạt động để phản đối tình trạng “xe dù” tràn lan trên địa bàn.

Theo phản ảnh, trên tuyến Đông Hà- Huế hiện nay có 44 “xe dù” từ 7-16 chỗ ngồi, chuyên hoạt động tầm từ 5h sáng đến 19h tối hàng ngày, nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý. 

Trong đó, việc Chủ nhiệm HTX vận tải ôtô Đông Hà tiếp nhận, thành lập đội 10 xe chạy du lịch cũng là việc tiếp tay cho “xe dù” hoạt động. Hậu quả, gần 20 xe chạy tuyến Đông Hà- Huế thuộc hai đơn vị nói trên ngày càng gặp nhiều khó khăn và có nguy cơ không có việc làm, mất kế mưu sinh.  

Liên quan đến sự việc, chiều cùng ngày, lãnh đạo Sở GT-VT tỉnh Quảng Trị cho biết: Sở đã có cuộc họp với lãnh đạo HTX vận tải ôtô Đông Hà và Công ty CP ôtô số 1 Quảng Trị, đồng thời có văn bản đề nghị các ngành chức năng tại Huế và Quảng Trị phối hợp tháo gỡ khó khăn, giải quyết cho những nhà xe này.

Trước mắt, Sở đề nghị 2 đơn vị trên động viên các xã viên, cổ đông chung sức, tiếp tục hoạt động. Về lâu dài, Sở sẽ hỗ trợ để vạch ra phương án kinh doanh mới cho họ.

Thanh Bình
.
.
.