2 hành khách hành hung nhân viên tại sân bay: Sau cấm bay là phạt tiền

Thứ Sáu, 21/10/2016, 10:51
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, ngay khi nhận được thông tin đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Bắc và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài làm rõ nguyên nhân vụ việc và xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.


Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc - cho hay, một cuộc họp liên quan đến sự việc do Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam chủ trì đã có những đánh giá và xác định lỗi của các bên liên quan, lỗi của 2 hành khách Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn hành hung nữ nhân viên hàng không Nguyễn Lê Quỳnh Anh. 

Sẽ xử lý nghiêm hành khách hành hung nhân viên hàng không

Theo ông Phương, căn cứ vào điểm b, khoản 5, điều 24, Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi hành hung nhân viên hàng không của 2 hành khách này sẽ bị xử phạt hành chính tối đa là 10 triệu đồng, mức trung bình là 7,5 triệu đồng.

Chiều 20/10, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng và 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn.

Theo Cục Hàng không, các hành khách trên đã có hành vi lăng mạ, chửi bới nhân viên làm thủ tục tại quầy số 38; sau đó hành hung nhân viên Nguyễn Lê Quỳnh Anh (ông Thuấn túm vai áo, ông Tùng dùng ví xách tay đánh vào đầu). Nhân viên Quỳnh Anh bị chấn thương phần mềm và choáng. 

Liên quan đến vụ việc này, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vụ hai nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay quốc tế Nội Bài ngày 19-10-2016, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ và báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10-2016.  

Chiều 18/10, tại sân bay Nội Bài xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Đội phó Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi (thuộc Trung tâm khai thác Nội Bài của Vietnam Airlines) với 2 hành khách tên Trần Dương Tùng (32 tuổi) và Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi). Hai người này đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP HCM, đã làm thủ tục cấp thẻ lên tàu bay, nhưng đến cửa ra tàu bay muộn nên không được vận chuyển. Sau đó, hai hành khách có hành vi xô xát với nhân viên hàng không Nguyễn Lê Quỳnh Anh.

Thông tin từ Đội An ninh cơ động (Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài) và hình ảnh camera giám sát cho thấy hành khách Đào Vịnh Thuấn có hành động túm vai áo nhân viên Quỳnh Anh. Sau đó hành khách Trần Dương Tùng dùng ví đánh mạnh vào đầu nữ nhân viên. 


N.Nhật - PV
.
.
.