Sẽ nghiên cứu việc xây dựng “bến xe lưu động”
Ở nhiều nước trên thế giới, ho có nhiều hình thức bắt khách tại bến cố định, nhưng vào dịp đông, thì cũng cần có các bến lưu động, Việt Nam ta gọi là “xe dù, bến cóc”. Tới đây, ta cũng cần phải nghiên cứu loại hình bến lưu động này, để tạo điều kiện hơn cho người dân.
Thông tin trên được Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đưa ra tại cuộc họp báo chiều 5-4 tại Bộ GTVT.
Tai đây, khi nhắc đến vấn đề Dự thảo sửa đổi Nghị Định 86, ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ vận tải Bộ GTVT cho biết: Dự thảo Nghị định 86 được sửa đổi trên tinh thần tạo điều kiện cho doanh nghiệp, tạo thuận lợn hơn cho người dân. Đặc biệt, tại dự thảo nghị định này, Ban soạn thảo cũng đã cụ thể hoá Luật giao thông đường bộ, tập trung vào vấn đề vận tải hành khách bằng tuyến cố định, xe buýt, taxi, xe du lịch...
Xe bắt khách dọc đường gây mất ATGT . |
Trước đó, các loại hình này đã được quy định khá rõ trong Luật GTĐB. Song nay có nhiều vấn đềnên nảy sinh bất cập như nhiều nhà xe xin phù hiệu xe hợp đồng, nhưng sau đó lại chạy như xe tuyến cố định, đã gây ra mất trật tự ATGT. Trước tình trạng này, Bộ GTVT đã sửa đổi NĐ 86, với các chế tài đủ mạnh để xử lý
Thứ Trưởng Nguyễn Hồng Trường chia sẻ: Ở nhiều nước trên thế giới, ho có nhiều hình thức bắt khách tại bến cố định, nhưng vào dịp đông, thì cũng cần có các bến lưu động, Việt Nam ta gọi là “xe dù, bến cóc”. Song tới đây, ta cũng cần phải nghiên cứu loại hình bến lưu động này, để tạo điều kiện hơn cho người dân.
Tại cuộc họp báo, lãnh đạo Bộ GTVT cũng thông tin về chính sách giảm phí ở một số trạm BOT. Cụ thể, với vùng thu nhập của người dân không cao như Bắc Kạn, Hoà Bình, nhà đầu tư đã bán vé tháng, vé quý để giảm chi phí, nhưng họ vẫn chưa đồng tình. Với tinh thần này, Bộ đã đề nghị địa phương họp, có kiến nghị đồng nhất gửi về Bộ GTVT, để khi Bộ tiếp nhận thì dưới địa phương không còn thắc mắc gì. Hiện nay, Bộ đang tập hợp lại đề giải quyết. Nếu giảm phí thì cũng sẽ tính đến việc giảm thời gian hợp lý cho nhà đầu tư.