Sẽ mật phục xử lý xe dù, bến cóc

Thứ Ba, 26/05/2015, 18:39
Ngày 26/5, tại TP Hồ Chí Minh, Ban ATGT TP HCM phối hợp cùng Báo Giao thông vận tải (Bộ GTVT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp chống xe dù, bến cóc” trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Tham dự hội thảo có ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UB ATGT Quốc gia và các đơn vị liên quan.
Hội thảo giải pháp chống xe dù bến cóc trên địa bàn TP HCM

Thực trạng về xe dù, bến cóc trên địa bàn TP HCM đã và đang diễn ra rất phức tạp, gây nhiều bức xúc trong nhân dân và các doanh nghiệp chuyên ngành vận tải hành khách.

Nhiều ý kiến tham luận của các cơ quan, đơn vị đã nêu rõ thực trạng cùng các giải pháp giúp cho Bộ GTVT, Bộ Công an, Chính quyền các địa phương và cơ quan chức năng xây dựng các kế hoạch, giải pháp hữu hiệu trong việc ngăn chặn tình trạng tràn lan xe dù, bến cóc.

Lực lượng CSGT đưa ra giải pháp tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra và mật phục xử lý bằng camera quay hình các loại xe trá hình, biến tướng.

Kết quả ban đầu cho thấy rất hiệu quả, nhưng cần phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động các chủ doanh nghiệp, đầu tư mở rộng bến bãi, tăng cường công tác quản lý.

Sự phối hợp và tính quyết liệt khi chống xe dù, bến cóc chưa thực hiện đồng bộ, thiếu tính liên tục và tận gốc nên chưa đạt hiệu quả cao như mong muốn.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UB ATGT QG  cũng thừa nhận: qua phản ánh của các phương tiện truyền thông cho thấy, công tác chống xe dù, bến cóc được các cơ quan chức năng quan tâm, có nhiều giải pháp nhưng kết quả đến nay chưa như mong muốn…

Hoàng Châu
.
.
.