Theo lãnh đạo đơn vị này, Dự án đường ôtô Tân Vũ-Lạch Huyện đã hoàn thành công tác sơn kẻ mặt đường, cầu, biển báo, đinh phản quang, tôn hộ lan… và sửa chữa nốt các hạng mục còn lại để đảm bảo xong trước ngày 30-8. Các nhà thầu đã phối hợp cùng với Tư vấn độc lập hoàn thành đề cương tính toán độ ổn định, sức chịu tải của hệ móng cọc, quan trắc và bổ sung thử tải đối với các hạng mục của cầu Đình Vũ-Cát Hải như mố A1, A2 và trụ P18.

Đặc biệt, nhà thầu đã hoàn thiện 15 vị trí mối nối đốt dầm SBS có hiện tượng thấm nước bằng phương pháp bơm keo epoxy đông cứng chậm để làm kín khít và vệ sinh thoát nước trong dầm hộp. Đối với phần đường phía Hải An và thảm bê tông nhựa mặt cầu, nhà thầu Trường Sơn đã thực hiện tới 94% sản lượng công trình.

Hiện nay, đơn vị đang phối hợp cùng với Tư vấn giám sát, Tư vấn kiểm định xem xét đánh giá tổng thể và hoàn thiện độ bằng phẳng lớp bê tông nhựa mặt cầu C12,5 đảm bảo chất lượng theo yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật làm cơ sở báo cáo Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra xem xét trước khi đưa dự án vào khai thác, sử dụng. Cầu Tân Vũ-Lạch Huyện được thiết kế vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép dự ứng lực, bề rộng mặt cầu rộng 16m gồm 4 làn xe.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 11.849 tỷ đồng được thực hiện bằng vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Sau khi hoàn thành sẽ là cây cầu vượt biển có chiều dài lớn nhất Việt Nam.

Phạm Huyền