“Range Rover nhái" nát đầu sau tai nạn

Thứ Ba, 25/12/2018, 13:59
Ngày 22-12, một chiếc xe nhái "Range Rover" của Trung Quốc hiệu Zotye Z8 đã gặp nạn khi đâm vào gốc cây trên đường phố Việt Nam ở tốc độ cao. Đây là vụ tai nạn thứ hai ở Việt Nam liên quan đến Zotye Z8 này.


Tại hiện trường, chiếc Zotye Z8 đã bị đâm nát phần đầu xe, kính chắn phía trước vỡ nát - bên trong xe, 2 túi khí phía trước của xe cũng đã bị bung ra, phần khung xe ở khu vực cabin không bị ảnh hưởng nhiều. Rất may mắn khi cả 2 người ngồi trong xe đều chỉ xây xát ngoài da và không nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện trường vụ tai nạn.

Bên trong nội thất của chiếc xe ôtô mang thương hiệu Trung Quốc gặp nạn này các chi tiết phần nhựa cũng bị xô lệch và móp méo, thậm chí một số chi tiết bị vỡ nát do không chịu được lực va đập từ bên ngoài.

Phần đầu của chiếc xe nhái Zotye Z8 bị tai nạn khá thảm hại, bộ phận của cụm máy gần như bị rời khỏi thân xe. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra. Tuy nhiên, theo chia sẻ của người chứng kiến tại hiện trường chiếc xe chạy quá tốc độ và đâm vào hai cây nhỏ ven đường.

Chiếc Zotye nát bét sau tai nạn.

Trước đó, vào tối ngày 11-11, tại đoạn ngã tư giao cắt giữa phố Hai Bà Trưng và Quán Sứ (Hà Nội), một chiếc Zotye Z8 đã đâm thẳng vào đuôi chiếc Kia Morning chạy phía trước, đẩy chiếc xe nhỏ đi một đoạn xa. Chiếc Zotye dừng ngay lại sau đó trên phố Hai Bà Trưng, trong khi xe Kia nằm giữa khu vực giao cắt.

Vụ tai nạn xảy ra với chiếc Zotye xảy ra hồi tháng 11-2018.

Vụ va chạm khiến chiếc Zotye bị vỡ nát phần cản trước, nắp ca-pô móp méo, đèn cũng bị tác động mạnh. Chiếc Kia Morning bị móp nặng đuôi, đèn hậu và kính sau đều vỡ vụn.

Zotye Z8 được ra mắt lần đầu năm 2016, vốn phát triển từ mẫu Zotye T600 S Concept mà nhiều người đã biết tại triển lãm ô tô 2015 Shanghai Auto Show. Zotye T700 là một mẫu SUV/Crossover 5 chỗ hạng trung, cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX5, Honda CRV, Nissan Xtrail… của Nhật hay Kia Sorento, Hyundai Tucson… của Hàn Quốc.

Mẫu xe này cũng mới được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Zoyte Z8 sở hữu kích thước 4.748 x 1.933 x 1.697 mm, chiều dài trục cơ sở 1.850 mm, tuy nhiên xe lại chỉ có thiết kế 5 chỗ ngồi - tương đương với mẫu xe SUV hạng sang Porsche Cayenne và to hơn cả Hyundai SantaFe hay Sorento.

Zotye Z8 được ra mắt lần đầu năm 2016.

Bên trong, xe được trang bị màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 10 inch được đặt dọc giống như trên Volvo hay Tesla. Hệ thống âm thanh có thiết kế gần giống với loại Burmester sử dụng trên xe Mercedes-Benz. Ngoài ra, xe còn sở hữu phanh tay điện tử, công nghệ ngắt động cơ tạm thời và núm xoay chuyển chế độ hiện đại như SUV hạng sang Range Rover.

Xe sở hữu khối động cơ 2.0L Turbo sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250Nm tại 2.400 – 4.400 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 8 cấp. Mức công suất khá khiêm tốn so với phân khúc xe Crossover 5 chỗ hiện nay.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.