Quảng Trị tuyên dương học sinh chế tạo cánh tay robot cho người khuyết tật

Thứ Hai, 29/05/2017, 18:19
Ngày 29-5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng em Phạm Huy, học sinh lớp 11A3, trường THPT thị xã Quảng Trị đã đạt giải Ba tại Hội thi Khoa học- Kỹ thuật Quốc tế (Intel Isef 2017) với đề tài cánh tay robot cho người khuyết tật.

Đề tài này đã dành giải 3 trong số 48 giải chính thức được trao. Đây là giải cao nhất trong 5 giải mà đoàn Việt Nam dành được tại cuộc thi. Dự án cũng giúp Huy giành thêm giải đặc biệt (Special Awards) do IEEE trao tặng. Đây là niềm vinh dự và tự hào của giáo dục tỉnh Quảng Trị khi lần đầu có học sinh đạt thành tích cao trong lĩnh vực sáng tạo khoa học kỹ thuật.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen, Giấy khen và phần thưởng cho em Phạm Huy.

Tại buổi lễ tuyên dương, đại diện lãnh đạo Tỉnh Ủy Quảng Trị đã tặng hoa và phần thưởng trị giá 10 triệu đồng; UBND tỉnh tặng Bằng Khen cùng phần thưởng 10 triệu đồng; Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh, Tỉnh đoàn Quảng Trị; Thị ủy, UBND Thị xã Quảng Trị, Hội Khuyến học tỉnh, Hội Khuyến học Thị xã Quảng Trị đã trao tặng Giấy khen, giải thưởng Tài năng trẻ và nhiều phần thưởng cho em Phạm Huy…
Thanh Bình
.
.
.