Phạt lái xe taxi đánh võng trên cầu Vĩnh Tuy 7,5 triệu đồng

Thứ Tư, 18/05/2016, 10:11
Ngày 17-5, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã mời anh Nguyễn Trọng Doãn, SN 1976, trú ở Long Biên, Hà Nội lên trụ sở để xử lý hành chính về vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Taxi lạng lách, vượt ẩu trên cầu Vĩnh Tuy


Anh Doãn được xác định là người điều khiển chiếc xe taxi Mai Linh biển số 29A-470.84 phóng nhanh, lạng lách, đánh võng trên cầu Vĩnh Tuy sáng 10-5 khiến nhiều người tham gia giao thông sợ hãi. Hành vi nguy hiểm của Nguyễn Trọng Doãn đã bị camera hành trình của người tham gia giao thông ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

Lái xe Nguyễn Trọng Doãn tại cơ quan Công an.

Tiếp nhận thông tin, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã xác minh, làm rõ người điều khiển xe taxi là tài xế Doãn và mời lên trụ sở xử lý. Tại trụ sở Phòng CSGT, anh Doãn cho biết: “Sáng 10-5, tôi có lịch hẹn đón khách quen ở chung cư Times City (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để đi các tỉnh. Tuy nhiên, do ngủ quên nên tôi đã dậy muộn. Sợ muộn giờ và mất khách nên khi di chuyển qua cầu Vĩnh Tuy, tôi đã phóng nhanh, lạng lách, đánh võng”.

Với hành vi lạng lách, đánh võng trên cầu Vĩnh Tuy, anh Nguyễn Trọng Doãn bị Phòng CSGT Công an TP Hà Nội xử phạt 7,5 triệu đồng, tạm giữ xe 7 ngày và tước GPLX 2 tháng. Ngoài ra, công ty còn phạt anh Doãn 5 triệu đồng.

Trước đó, đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội ngày 10-5 cho thấy cảnh chiếc taxi Mai Linh 4 chỗ mang BKS 29A-470.84 lạng lách, vượt ẩu trên cầu Vĩnh Tuy khiến nhiều người đi đường khiếp vía. Thậm chí, tài xế còn cố tình phóng nhanh vào làn dừng khẩn cấp dành cho xe máy rồi tạt đầu các xe ôtô cùng chiều và "dọa" đối đầu các xe đi làn ngược chiều.

P. Thuỷ
.
.
.