Xe khách vận chuyển hơn 50 con dê

Thứ Ba, 21/01/2020, 08:09
Sáng 21-1, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai đã lập biên bản, tạm giữ xe khách chở theo hơn 50 con dê sống dưới hầm xe.

Thời điểm lực lượng kiểm tra vào khoảng 1h sáng cùng ngày khi kiểm tra xe khách BKS 18T-01938 do Trần Văn Trung (39 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định) điều khiển. Bên cạnh việc chở vượt 5 người theo quy định, lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện cả một đàn dê 53 con dười hầm xe khách.

Ngay sau đó lực lượng CSGT đã phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai và Chi cục Chăn nuôi Thú y tỉnh tiến hành xác minh nguồn gốc của số dê trên.

Bước đầu nhà xe không cung cấp được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến nguồn gốc, xuất xử của số dê trên. Theo tài xế xe khách thì đàn dê trên được một người thuê vận chuyển từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về phía bắc để tiêu thụ trong dịp Tết.

Bên cạnh tạm giữ xe thì đàn dê cũng đã được áp tải về khu vực tập kết tạm để lấy mẫu xét nghiệm và chờ xử lý. Số khách trên xe đã được bố trí 1 xe khách khác tiếp tục hành trình về miền Bắc đón tết và sang cùng ngày.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai thì động vật sống nghiêm cấm vận chuyển trên xe khách vì ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Ngọc Sơn
.
.
.