Phát hiện tài xế dương tính với ma túy tại Cảng Phú Hữu

Thứ Ba, 12/03/2019, 14:57
Lực lượng chức năng phát hiện nhiều trường hợp vi phạm giao thông, trong đó có dương tính với ma túy đối với tài xế xe tải, xe container tại Cảng Phú Hữu, quận 9, TP HCM.

Sáng ngày 12-3, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM phối hợp với Đội 5 Thanh tra giao thông, Công an phường Phú Hữu, Y tế phường Phú Hữu và Biên phòng cảng Phú Hữu đã tiến hành kiểm tra các tài xế lưu thông xe tải, container vận chuyển hàng hóa vào cảng Phú Hữu, quận 9 TP HCM.

Trong thời gian này, lực lượng chức năng đã kiểm tra 79 trường hợp phát hiện 1 trường hợp dương tính với ma túy sử dụng giấy phép lái xe giả, 2 trường hợp sử dụng thuốc có chứa morphin, 3 trường hợp vi phạm giao thông đi vào đường 1 chiều, 1 trường hợp không giấy phép lái xe. Lực lượng chức năng đang lấy lời khai những trường hợp trên đồng thời lập biên bản để xử lý.

Từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện 182 trường hợp tài xế xe ôtô dương tính với ma túy trên cả nước, riêng TP HCM, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM đã phát hiện 28 trường hợp dương tính với ma túy.

Lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản các tài xế vi phạm giao thông, có nồng độ cồn và dương tính với chất kích thích

Để kiểm tra nồng độ sử dụng chất kích thích đối với những tài xế điều khiển xe khách, xe tải, xe container, Cục CSGT phối hợp với Trung tâm giám định ma túy-Viên Khoa học hình sự - Bộ Công an sử dụng bộ test kiểm tra nhanh để xác định tài xế dương tính với ma túy. Các bộ test nhanh bằng nước tiểu cho kết quả chính xác 90%, phần lớn tài xế bị kiểm tra dương tính với ma túy đều thừa nhận đã sử dụng các chất ma túy.

Những trường hợp tài xế có khiếu nại với kết quả kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng sẽ niêm phong mẫu nước tiểu đem về phòng giám định để tiếp tục phân tích. Trong 20 ngày tiếp theo, tài xế không khiếu nại thì cơ quan chức năng sẽ hủy mẫu. Những trường hợp dương tính với ma túy sẽ bị đình chỉ, tước giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Thời gian qua xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do tài xế xe khách, xe tải, xe container gây ra làm nhiều người thương vong. Như tai nạn ngày 2-2 tại Bến Lức, tỉnh Long An, tài xế container sử dụng rượu bia, dương tính với ma túy đã lái xe tông hơn 20 xe máy đang dừng đèn đỏ khiến 4 người chết, 12 người bị thương.


Phan Linh
.
.
.