Nhiều tài xế xe đầu kéo dương tính với ma túy

Thứ Năm, 14/02/2019, 15:55
Mùng 10 Tết nguyên đán (14-2), Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT Đường bộ-Đường sắt-Công an TP Hồ Chí Minh) phối hợp với các đơn vị chức năng ra quân kiểm tra cánh tài xế điều khiển xe tải, xe đầu kéo ra vào cảng Phú Hữu (quận 9). Chỉ trong vòng 2 giờ 3 tài xế bị phát hiện dương tính với ma túy…

Tiếp tục đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh sau Tết Nguyên đán, nhất là hạn chế các vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra tại các tuyến đường ra vào các cảng, nơi có lượng phương tiện lưu thông với mật độ cao, sáng 14-2, Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT Đường bộ-Đường sắt-Công an TP Hồ Chí Minh) phối hợp với Đội CSGT-Công an quận 9, Công an phường Phú Hữu (quận 9), Trung tâm Y tế quận 9… kiểm tra nồng độ cồn, test nhanh ma túy đối với các tài xế lái xe đầu kéo ra vào cảng Phú Hữu.

Nhiều bác tài xe đầu kéo, xe tải hơi bất ngờ vì bị kiểm tra nhưng tất cả đều hợp tác với đoàn liên ngành để kiểm tra, đảm bảo giao thông ra vào cảng Phú Hữu được thông suốt. Nhiều bác tài nghi ngờ sử dụng ma túy đã được đưa vào khu vực vực kiểm tra y Tết để nhân viên Trung tâm y tế dự phòng quận 9 lấy mẫu nước tiểu test ma túy. Những bác tài bị dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn khi không phát hiện nồng độ cồn đã nhanh chóng được giải quyết cho đi để giải tỏa giao thông.

Ba tài xế bị phát hiện dương tính với ma túy trong buổi kiểm tra

Tại khu vực kiểm tra ma túy, đoàn liên ngành phát hiện hai tài xế N.T.H (29 tuổi, quê Quảng Nam) và N.P.N.Q (26 tuổi, quê Bình Định) dương tính với heroin và ma túy đá. Khi bị phát hiện dương tính với ma túy, tài xế Q khai do về quê ăn Tết được bạn bè rủ đi hát karaoke rồi kêu thử ma túy đá cho vui, ham vui nên Q đã sử dụng. 2 tài xế này đã bị đoàn liên ngành lập biên bản giao cho Công an phường Phú Hữu xử lý. Một tài xế thứ 3 bị phát hiện dương tính với chất gây nghiện, tuy nhiên tài xế này khai do bị bệnh uống thuốc tây nên muốn kiểm tra lại, đoàn liên ngành đã đưa tài xế này đi thử máu để làm rõ.

Sau 2 giờ kiểm tra, đoàn liên ngành đã tổng kiểm tra 47 tài xế, phát hiện 2 tài xế dương tính với ma túy, 1 tài xế được đưa đi thử máu để xác định có sử dụng chất kích thích hay không. Trung tá Phan Thanh Việt- Đội phó Đội CSGT- Công an quận 9 cho biết: “Cảng Phú Hữu hàng ngày có hàng chục nghìn lượt phương tiện (nhất là xe đầu kéo xe tải) ra vào giao nhận hàng. Tất cả các phương tiện này đều lưu thông qua tuyến đường Nguyễn Duy Trinh đã khiến tuyến đường này trở nên quá tải và tại tuyến đường này liên tục xảy ra các vụ TNGT chết người. Việc liên tục kiểm tra cánh tài xế trên tuyến đường này và các tuyến đường lân cận ra vào các cảng để đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông trên địa bàn, kéo giảm TNGT”.

M.Đ
.
.
.