Phát hiện nhiều sai phạm trong quản lý thu phí đường bộ

Thứ Tư, 25/03/2015, 10:20
Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương vừa có kết luận về việc kiểm tra công tác thu phí sử dụng đường bộ đối với ôtô tại 19 đơn vị thu phí đăng kiểm trên cả nước trong năm 2014, qua đó đã phát hiện hàng loạt các tồn tại trong quản lý thu phí sử dụng đường bộ; chưa hạch toán kế toán đầy đủ, kịp thời; số dư tiền thu phí tồn tại một số trung tâm đăng kiểm lớn…

Cụ thể, đánh giá về công tác thu nộp phí, báo cáo của Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương cho thấy,  còn một số đơn vị có số thu phí sau giờ ngân hàng đến thu tiền hoặc vào ngày thứ bảy, chuyển sang nộp vào ngày hôm sau.

Việc thu này là chưa phù hợp với quy định hiện hành. Dẫn chứng, Trung tâm đăng kiểm 6004D (Đồng Nai) đã để số dư tiền mặt tồn tại quỹ của một số ngày lớn hơn số thu phí trong ngày do đơn vị không nộp ngay trong ngày số thu phí vào tài khoản chuyên thu, có thời điểm sau 14 ngày đơn vị mới nộp ngân hàng.

Cùng đó, một số đơn vị chưa thực hiện hạch toán đầy đủ, hạch toán chưa phù hợp với chế độ kế toán hiện hành hoặc để xảy ra sai sót trong quá trình hạch toán kế toán.

T. Huyền
.
.
.